Cẩn trọng với những sản phẩm làm trắng da “siêu tốc”

Hoa Lý| 05/08/2016 09:17

Với nhiều “chiêu” quảng cáo khác nhau như dưỡng trắng da tự nhiên, tẩy trắng da cấp tốc, chống lão hóa hiệu quả..., hiện nay, nhiều bạn trẻ trong tỉnh đang chạy theo “mốt” làm trắng da, bất chấp những nguy hiểm đến sức khỏe.

ADQuảng cáo

Với mong muốn có được một làn da trắng, bạn N.T.H ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã thực hiện rất nhiều cách khác nhau. Thời gian gần đây, nghe bạn bè truyền tai nhau về “kem thúi” có tác dụng làm trắng nhanh, hiệu quả, H. đã đặt mua sản phẩm tại một trang mạng xã hội.

Sau khi sử dụng gần 1 tuần, H nhận thấy trên da bắt đầu xuất hiện những nốt đỏ li ti, ngứa. Những nốt đỏ ngày càng lan rộng thành những mảng lớn. Sau khi đi khám tại cơ sở y tế, bác sĩ cho biết H bị dị ứng mỹ phẩm. Kết quả, H phải điều trị dị ứng gần 1 tháng với chi phí thuốc men gần 3 triệu đồng.

H cho biết: “Khi hỏi mua sản phẩm này, họ quảng cáo rất hay như da đen cỡ nào chỉ cần dưỡng trắng trong vòng khoảng 1 tuần sẽ lên “tông” rõ ràng; kem được đặc chế theo công thức riêng, tuyệt đối không bào mòn da, không dị ứng... Thậm chí, họ còn trưng ra hình ảnh những người đã sử dụng thành công và có làn da trắng như mơ ước. Vì vậy, mình đã tin và sử dụng, nhưng rốt cuộc, da chẳng trắng lên mà còn tiền mất, tật mang”.

Tương tự, sau khi nghe quảng cáo về loại kem ốc sên làm trắng da, trị mụn, trị nám... bạn N.L.Q ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) cũng mua và sử dụng thử. Q. cho biết: “Thời gian đầu mới sử dụng, da căng và trắng rõ rệt. Tuy nhiên, khi sử dụng được hơn 5 tháng, da bắt đầu ngứa ngáy khó chịu, trán và má nổi mẩn đỏ bỏng rát. Mới đây, mình đến Bệnh viện Da liễu TP.Hồ Chí Minh khám thì được biết da bị dị ứng do trong kem có thành phần corticoid”.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu thực tế tại một số phòng khám da liễu trên địa bàn, tình trạng bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh do dị ứng mỹ phẩm ngày càng nhiều. Không ít trường hợp nặng phải chuyển lên điều trị ở các cơ sở y tế tuyến trên.

Thực tế, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm trắng da “siêu tốc”. Đặc biệt, các loại mỹ phẩm này còn được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội. Chỉ cần một cái “nhấp chuột”, hàng chục trang facebook rao bán các loại kem làm trắng da hiện lên với rất nhiều thông tin quảng cáo, hình ảnh sinh động...

Một số loại sản phẩm làm trắng da do chủ tài khoản facekook tự chế còn không có tên, nhãn mác, không có thông tin về thành phần, hạn sử dụng..., nhưng vẫn được các bạn trẻ tìm mua và sử dụng, bất chấp nguy hiểm đến sức khỏe.

Theo các bác sĩ da liễu thì hiện nay, nhiều bạn trẻ mong muốn có làn da trắng nhanh, từ đó dễ trở thành nạn nhân của những sản phẩm hoặc dịch vụ làm trắng da không an toàn. Việc làm trắng “siêu tốc” thực chất là quá trình tẩy các tế bào chết trên da. Quá trình này có thể làm da bị bào mòn và mất sức đề kháng, nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ gây nên các bệnh về da liễu. Chưa kể đến việc một số người lợi dụng nhu cầu làm đẹp của các bạn trẻ mà cung cấp những sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng...

Có thể nói, việc làm đẹp là nhu cầu tất yếu của hầu hết phụ nữ, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, các bạn trẻ cũng cần phải tỉnh táo để lựa chọn những sản phẩm uy tín và phương pháp phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng với những sản phẩm làm trắng da “siêu tốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO