Cần ngăn chặn tình trạng lấp cống, rãnh thoát nước của đường tránh thị xã Gia Nghĩa

Ngọc Lê| 24/07/2019 10:00

Đường tránh thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) có chiều dài 19 km chạy qua địa bàn các phường Nghĩa Phú, Nghĩa Trung, Nghĩa Tân, xã Đắk R’moan và xã Quảng Thành. Thời gian qua, nhiều người dân đã tự ý lấp nhiều cống, rãnh thoát nước thuộc đường tránh Gia Nghĩa, ảnh hưởng đến kết cấu công trình và mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Người dân san gạt mặt bằng, lấp luôn cống và rãnh thoát nước

Ngay đầu tuyến, tại km 0+800, người dân đã tự ý lấp rãnh thoát nước làm đường cho xe tải vận chuyển vật liệu đúc bê tông. Do khu vực người dân lấp rãnh thoát nước nằm trên con dốc khá dài, nên mỗi khi trời mưa nước dồn ứ về đây với khối lượng lớn, gây ngập mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tương tự, tại km 4+800, thay vì làm cầu bắc qua rãnh thoát nước thì người dân đã “vô tư” đổ đất lấp hệ thống rãnh thoát nước với chiều dài hàng chục mét phục vụ việc đi lại.

ADQuảng cáo

Về vấn đề trên, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thị xã Gia Nghĩa cho biết, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với địa phương nhắc nhở và yêu cầu người dân khôi phục hiện trạng chứ chưa tiến hành xử phạt hành chính. Tuy nhiên, trong thời gian tới, nếu người dân vẫn cố tình vi phạm, không khơi thông các cống rãnh thoát nước thì đơn vị sẽ phối hợp với các ngành chức năng tiến hành xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu người dân phải trả lại hiện trạng ban đầu.

Trước thực tế trên, để bảo vệ an toàn giao thông và kết cấu tuyến đường tránh đô thị Gia Nghĩa, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc không để tái diễn tình trạng người dân tác động xấu đến công trình. Mặt khác, thay vì dừng lại ở việc nhắc nhở, các ngành chức năng, chính quyền địa phương cũng cần có giải pháp xử lý mạnh tay đối với các hành vi vi phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần ngăn chặn tình trạng lấp cống, rãnh thoát nước của đường tránh thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO