Cần khắc phục triệt để tình trạng sụt lún trên tỉnh lộ 6

Y Krăk| 11/08/2017 11:10

Thời gian qua, mỗi khi mưa lớn kéo dài đã làm một số đoạn trên tỉnh lộ 6, khu vực giáp ranh giữa 2 xã Nâm N’jang và Đắk N’Drung (Đắk Song) bị sụt lún nghiêm trọng. Trong đó có 2 điểm sụt lún nặng nhất cách nhau 30m, 1 điểm sụt lún kéo dài 5m, điểm còn lại khoảng 10m, có độ sâu thẳng đứng từ 3-5m, ăn sâu tới mép đường.

ADQuảng cáo

Nguyên nhân là do nước từ các khu dân cư đổ dồn chảy quá nhiều về rãnh thoát nước 2 bên đường, trong khi đó khu vực bị sạt lở lại không được lắp đặt hệ thống ống cống nối liền với rãnh thoát nước. Bên cạnh đó, sự thẩm thấu của mạch nước qua phần đất được bồi lấp trong quá trình thi công đường đã gây ra tình trạng sụt lún như trên.

Một điểm sụt lún trên tỉnh lộ 6, đoạn qua xã Nâm N'jang (Đắk Song) đã ăn sâu tới mép đường, kéo dài hơn 5m, có độ sâu khoảng 5m.

Theo nhiều người dân sống xung quanh đoạn đường này thì tình trạng sụt lún đã diễn ra nhiều năm nay, nhất là thời điểm mưa lớn kéo dài. Nhưng mỗi khi sụt lút, đơn vị quản lý đoạn đường trên chỉ rào chắn sơ sài, thiếu biển cảnh báo. Chỉ khi tình trạng trên diễn ra nghiêm trọng hơn thì đơn vị quản lý mới tiến hành đổ đất, san lấp tạm bợ lại điểm sụt lún. Nhưng cũng chỉ thi công, sửa chữa theo kiểu “chắp vá” để đối phó mà không có biện pháp rào kè, xây dựng vững chắc. Cứ như thế, sau nhiều trận mưa to, tình trạng sụt lún lại tái diễn như cũ.

Đáng chú ý, 2 đầu điểm đoạn đường bị sụt lún nằm dưới chân dốc, có khúc cua 90 độ, lòng đường bị hẹp hai bên, các xe ô tô và xe máy thường xuyên di chuyển với tốc độ cao, rất khó phanh gấp khi gặp xe ô tô tải đi ngược chiều, nguy hiểm nhất là đối với các phương tiện di chuyển vào ban đêm.

ADQuảng cáo

Điểm sụt lún tại khu vực xã Đắk N'Drung, kéo dài khoảng 10m, sâu hơn 3m, nhưng chỉ được rào chắn sơ sài, thiếu biển cảnh báo nguy hiểm.

Ông Nguyễn Văn Dũ, người dân sống tại đây cho biết, cách đây khoảng 3 tháng, tại đoạn đường này đã xảy ra 1 vụ xe công nông và 1 trường hợp người điều khiển xe máy bị rớt xuống vực khi đi ngang qua điểm sụt lún này. Vụ tai nạn đã khiến phương tiện bị hư hỏng nặng, rất may là không có thiệt hại về người vì người dân đã nhanh chóng đưa người gặp nạn đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 10/8, trong khi phóng viên Báo Đắk Nông đang cùng người dân tìm hiểu tại điểm sạt lở để phản ánh, thì có một người đàn ông đến tự nhận là người của bên đơn vị quản lý, thi công đoạn đường này đã cản trở và yêu cầu phóng viên không được tác nghiệp tại đây. Khi nghe người dân phản ánh đoạn đường sụt lún thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn, người này đã quả quyết: “Trên đoạn đường sụt lún này chưa hề có trường hợp tai nạn nào xảy ra”. Nhưng khi người dân đưa ra bằng chứng, người này đã lặng lẽ bỏ đi.

Người đàn ông (áo xanh) tự nhận là người của bên đơn vị quản lý, thi công đoạn đường này đã ra ngăn cản, yêu cầu phóng viên không được tác nghiệp tại hiện trường sụt lún.

Thiết nghĩ, để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường nói trên, các cơ quan chức năng liên quan cũng như đơn vị thi công, quản lý tuyến đường trên cần có biện pháp khắc phục hợp lý, sửa chữa triệt để. Tránh làm theo kiểu “cầm chừng”, gây ra các vụ tai nạn như thời gian vừa qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần khắc phục triệt để tình trạng sụt lún trên tỉnh lộ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO