Cán bộ mặt trận đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Bảo| 19/03/2020 16:38

Từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra đến nay cũng là khoảng thời gian chị Cao Thị Nguyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Đắk Lao (Đắk Mil) luôn suy nghĩ, trăn trở làm sao để công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến được với đông đảo người dân trong xã. Với trách nhiệm của mình, chị không chỉ tuyên truyền, nâng cao nhận thức mà còn kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để tặng các vật dụng thiết yếu cho gia đình nghèo.

ADQuảng cáo

Theo chị Nguyên tâm sự, chị luôn thấm nhuần lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc “Chống dịch như chống giặc”, "Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch". Chung tay cùng các cấp, các ngành, khi điều kiện kinh tế khó khăn, chị góp sức bằng cách đi vận động, kêu gọi sự chung sức của cộng đồng với tinh thần ai có gì thì hỗ trợ cái đó, của ít lòng nhiều, hoặc góp sức chia sẻ thông tin về dịch bệnh một cách chính thống đến người dân.

Chị Cao Thị Nguyên (bên phải) vận động người dân không hoang mang lo lắng, chú ý phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Vậy là, những lúc rảnh rỗi, thay vì nghỉ ngơi, chị lại dành hết thời gian đến từng hộ gia đình, khu dân cư phối hợp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, ý thức tự giác về phòng, chống dịch Covid-19. Theo chị Nguyên, người dân trên địa bàn chủ yếu làm nương rẫy, ít tiếp cận thông tin, mỗi khi có một tin tức về dịch bệnh thì sẽ không khỏi hoang mang lo lắng. Do đó, việc của những người làm công tác mặt trận như chị trong tình hình chung hiện nay chính là làm yên lòng dân, kịp thời giải thích, cung cấp những thông tin chính thống, đúng sự thật để bà con yên tâm, hiểu đúng về dịch bệnh, không hoang mang lo lắng.

Tùy từng thời điểm, thành phần, chị lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp, chứ không đóng khung, khuôn mẫu. Như với thanh thiếu niên, chị phối hợp tập trung tuyên truyền về việc hạn chế đến nơi đông người hay tụ họp bạn bè, biết đeo khẩu trang đúng cách, dùng mạng xã hội đúng quy định. Với bà con lối xóm, chị vận động không hoang mang, lo lắng, đừng tích trữ lương thực, biết mang khẩu trang y tế đúng cách, chú ý an toàn cho trẻ trong thời gian nghỉ học. Bên cạnh đó, chị cũng vận động bà con không tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống đông người…

ADQuảng cáo

Chị Nguyên tâm sự: “Tất nhiên, khi tình hình dịch bệnh xảy ra, nếu nói không lo lắng là không đúng, nên cái quan trọng là vận động người dân tuân thủ hướng dẫn của ngành Y tế để phòng dịch cho mình và cộng đồng. Hơn nữa, với người dân không nên nói nhiều mà phải làm để làm theo. Như khi nói bà con đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, bản thân mình và gia đình đeo trước. Trước đây, thỉnh thoảng, tôi cũng đi uống cà phê, gặp gỡ bạn bè vào dịp cuối tuần, nhưng khi có dịch đến nay thì đã dừng hẳn. Chính vì mình nói được, mình làm được nên bà con dần tin tưởng và luôn ủng hộ nhiệt tình. Mỗi người dân tự nhắc nhở nhau chú ý phòng, chống dịch bệnh, nên công tác vận động cũng không gặp nhiều khó khăn”.

Chị Cao Thị Nguyên (bên phải) hướng dẫn bà con rửa tay đúng cách

Cũng qua những lần trực tiếp xuống gặp bà con, chứng kiến những hộ nghèo thiếu thốn đủ bề, ngoài vận động hỗ trợ theo chương trình của Mặt trận, thời điểm này, chị Nguyên còn kêu gọi các cá nhân, đơn vị cùng ủng hộ mua dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay, khẩu trang y tế để tặng. Đợt đầu tiên, chị vận động tặng được 25 chai dung dịch sát khuẩn và lồng ghép hướng dẫn bà con rửa tay đúng cách. Mới đây, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sau khi vận động, chị đã phối hợp với các đoàn thể, lực lượng biên phòng tặng 200 gói xà bông rửa tay, 200 khẩu trang, sirô ho; đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn xã.

Chị Nguyên cho biết: “Với trách nhiệm chung, cán bộ mặt trận phải đi đầu để kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, bà con cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Quá trình tặng, mình đều lồng ghép để hướng dẫn, nói để bà con an tâm, có cách hiểu đúng về dịch bệnh, nhất là tự giác phòng, chống. Mình may mắn khi có đội ngũ cán bộ mặt trận khu dân cư hỗ trợ nhiệt tình, nên công tác tuyên truyền đến được với đông đảo người dân, góp sức giúp bà con nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, cùng các cấp, các ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ mặt trận đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO