Cán bộ Hội phụ nữ sâu sát cơ sở, gắn bó với hội viên

Hoàng Hoài| 26/05/2015 09:52

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều cán bộ Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã luôn sâu sát cơ sở, gắn bó, trách nhiệm với hội viên, nhân dân.

ADQuảng cáo

Điển hình như bà Nguyễn Thị Danh, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Đức Trung, xã Đức Mạnh (Đắk Mil), vừa sản xuất, kinh doanh giỏi, lại tích cực, nhiệt tình với công tác hội. Gia đình bà hiện có 5 ha cà phê, chăn nuôi 30 con heo, kinh doanh nhà hàng ăn uống, hàng năm tạo công ăn việc làm cho 25-30 lao động địa phương. Điều đáng nói, bà còn thường xuyên thăm hỏi, động viên chị em trong thôn cố gắng vươn lên trong lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình. Hộ nào quá khó khăn, bà lại vay không lấy lãi để đầu tư vào sản xuất. Những thanh niên trong thôn, xã không có việc làm thì được bà tạo công ăn việc làm và chỉ vẽ nhiều điều hay.

Bà Danh cho biết: “Làm công tác hội, tôi luôn bám sát cơ sở, tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh của từng chị em để có sự giúp đỡ phù hợp. Dù công việc sản xuất, kinh doanh bận rộn, nhưng không vì vậy mà tôi sao nhãng việc xã hội. Ngoài tham gia hoạt động Hội phụ nữ, tôi còn là Trưởng ban công tác mặt trận thôn, nên việc gần dân luôn là cách để tạo dựng niềm tin trong dân”.

Bà Nguyễn Thị Danh (bên phải) thường xuyên hỗ trợ gạo cho các gia đình khó khăn trong thôn.

ADQuảng cáo

Còn bà Nguyễn Thị Hợi, Chi hội trưởng phụ nữ bon Dru, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) cũng luôn gần dân, sát dân, chăm lo cho hội viên nghèo khó. Biết cách nắm bắt tâm tư, cuộc sống hội viên, bà đã triển khai được nhiều mô hình, hoạt động, thu hút đông đảo chị em tham gia, phát huy tinh thần tương thân tương ái, từ việc vận động quyên góp quần áo cho người nghèo, trẻ em, nuôi heo đất cho đến tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, hũ gạo tình thương… Cũng từ đó, chị em dân tộc thiểu số ngày càng tin tưởng hơn vào tổ chức hội.

Bà Hợi cho biết: “Tôi luôn gặp gỡ, hỏi han cặn kẽ tình hình cũng như tổ chức những mô hình, hoạt động phù hợp, nên chị em luôn nhiệt tình hưởng ứng. Ngoài công tác Hội phụ nữ, tôi còn kiêm nhiệm cộng tác viên dân số, chữ thập đỏ, nên có dịp để hiểu hơn những nguyện vọng của chị em, có sự giúp đỡ thiết thực”.

Qua đánh giá của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thì học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, các cấp hội đã chú trọng xây dựng quy chế, cải tiến lề lối, phương pháp làm việc khoa học, rèn luyện phong cách dân chủ, nêu gương trong công tác cũng như trong quan hệ hàng ngày với nhân dân, nhất là sâu sát cơ sở, gắn bó, trách nhiệm với hội viên, phụ nữ. Qua thực tiễn, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả được thành lập như “3G” (giúp vốn, giúp kiến thức, giúp kinh nghiệm), “3N” (nắm địa bàn, nắm hội viên và nắm nhu cầu), “3 trong 1 trở lên” (3 hội viên khá trở lên giúp 1 hội viên nghèo), nuôi bò giúp phụ nữ nghèo, rèn luyện tác phong kỹ năng công tác của người cán bộ hội, tham mưu giỏi phục vụ tốt… Các phong trào, hoạt động luôn hướng về cơ sở, thu hút sự tham gia của đông đảo chị em. Qua đó, đội ngũ cán bộ hội có thêm nhiều điều kiện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của chị em để có thêm nhiều hình thức tổ chức các phong trào, hoạt động sát thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mà Hội đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Hội phụ nữ sâu sát cơ sở, gắn bó với hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO