Các tỉnh Tây Nguyên phối hợp nhịp nhàng trong năm du lịch

Khắc Dũng| 15/10/2014 09:08

Theo Ban Tổ chức Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên – Đà Lạt, từ đầu năm đến nay tỉnh Lâm Đồng đã tích cực xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nội dung của Năm Du lịch quốc gia 2014, đặc biệt là kế hoạch phối hợp với các tỉnh Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Ngay từ đầu năm 2013, một trong những hoạt động phối hợp giữa Lâm Đồng và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông do Tổng cục Du lịch chủ trì được tổ chức khá thành công là chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch khu vực Tây Nguyên với sự tham gia của 60 đại biểu Trung ương và 5 tỉnh Tây Nguyên diễn ra trong các ngày từ 25 – 31/5/2013.

Tiếp đến, sau lễ khai mạc do Lâm Đồng tổ chức (từ 27/12/2013 – 1/1/2014) là hàng loạt các hoạt động của các tỉnh với nhiều quy mô khác nhau. Trong đó, đáng kể là các hoạt động như “Đêm Dray Sáp huyền thoại”, “Hội Xuân Nâm Nung”, “Hội thảo liên kết phát triển các sản phẩm du lịch kết nối tuyến, điểm du lịch các tỉnh Tây Nguyên”, Tuần lễ Văn hóa - du lịch Đắk Nông chủ đề “Khám phá cao nguyên M’nông”... do tỉnh Đắk Nông tổ chức.

Với tỉnh Đắk Lắk, đó là các hoạt động: Giải đua thuyền truyền thống Krông Ana, Hội voi Buôn Đôn, du lịch dã ngoại hồ Lắk “Hoang sơ và kỳ vĩ”... Với Gia Lai là các hoạt động: Phục dựng lễ “Mừng chiến thắng của người Bana”, liên hoan tượng gỗ và điêu khắc dân gian Gia Lai, triển lãm ảnh nghệ thuật “Vùng đất - con người Gia Lai và Tây Nguyên”...

ADQuảng cáo

Với Kon Tum là những hoạt động Lễ hội Nhà rông Bana Kon Tum; Tuần Văn hóa - du lịch Măng Đen Kon Plông; Liên hoan văn hóa ẩm thực dân gian Kon Tum; Chương trình “Về với đại ngàn thông xanh Kon Plông”...

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, những hoạt động trên có giá trị tác động tích cực đến nội dung của chương trình Năm Du lịch quốc gia 2014 nói chung và với tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2014 cho biết: 3 tháng còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt (từ tháng 10 – 12/2014) vẫn còn khá nhiều nội dung quan trọng đặt ra mà Lâm Đồng - đơn vị đăng cai - cùng với các cơ quan Trung ương và các tỉnh Tây Nguyên phải dốc lòng thực hiện để hoàn thành một cách trọn vẹn nhất nhiệm vụ của mình.

Trong đó, đáng chú ý là các hoạt động “Đà Lạt, sắc màu mùa đông” bế mạc Năm Du lịch 2014, Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng... do tỉnh Lâm Đồng tổ chức; Hội nghị quốc tế về du lịch Việt Nam, “Những ngày văn hóa Nhật bản tại Đà Lạt, Lâm Đồng”, liên hoan diễn xướng dân gian văn hóa dân tộc và trình diễn trang phục dân tộc 5 tỉnh Tây Nguyên... (do các đơn vị trực thuộc Bộ VH-TT-DL chủ trì). Với các tỉnh Tây Nguyên còn lại, đó là các hoạt động: Tour famtrip “Du lịch Đắk Nông - hoang sơ và quyến rũ”... (Đắk Nông tổ chức); tour “Một thoáng Pleiku”, “Du ngoạn sông nước Ayun Hạ”, “Trekking đi bộ dã ngoại”... (Gia Lai tổ chức); “Hồ Lắk - hoang sơ và kỳ vĩ”... (do tỉnh Đắk Lắk tổ chức).

Các hoạt động phối hợp để phát triển du lịch giữa Lâm Đồng với các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2014 đã thực sự đi vào chiều sâu và có tính bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh Tây Nguyên phối hợp nhịp nhàng trong năm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO