Các cấp hội vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước

Thanh Nga thực hiện| 19/10/2017 09:50

Trong năm 2017, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Đắk Nông đã tập trung vào việc nâng cao hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm. Phóng viên (PV) Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với bà Hà Thị Hạnh, TUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh xung quanh vấn đề này.

ADQuảng cáo

Bà Hà Thị Hạnh

PV: Năm 2017 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Để góp phần thực hiện tốt nghị quyết, bà có thể cho biết, Hội LHPN tỉnh xác định những phong trào thi đua và những nhiệm vụ trọng tâm nào?

Bà Hà Thị Hạnh: Năm 2017 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Hội LHPN tỉnh đã xác định tập trung triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng đến các cấp hội và hội viên, phụ nữ.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh cũng triển khai 3 nhiệm vụ trọng tâm: “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường”, “Xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện giám sát, phản biện xã hội; đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân”.

 PV: Qua thực hiện, các cấp hội đã đạt được những kết quả nổi bật gì, thưa bà?

Bà Hà Thị Hạnh: Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy để tập trung triển khai, chỉ đạo các cấp hội trong tỉnh thực hiện các phong trào thi đua và 2 cuộc vận động, 3 nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả nổi bật.

Điển hình, Hội đã tổ chức thành công Hội thi Nét đẹp phụ nữ các cấp, Hội thi phụ nữ Đắk Nông “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Ngày Phụ nữ sáng tạo. Qua các hội thi nhằm tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp duyên dáng của phụ nữ các dân tộc tỉnh Đắk Nông trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Từ những hoạt động, đội ngũ cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức, trách nhiệm về xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa hình ảnh của Hội đến gần hơn với các tầng lớp nhân dân.

Hội LHPN tỉnh và các huyện, thị xã đã tổ chức các lớp tập huấn, truyền thông cho cán bộ hội các cấp về nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, giá trị các mối quan hệ trong gia đình, công tác chuẩn bị ứng phó và cảnh báo sớm trong phòng chống thiên tai, về an toàn giao thông...

ADQuảng cáo

Các cấp hội phụ nữ còn thực hiện tốt công tác quản lý nguồn vốn ủy thác từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh và Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tính đến nay, dư nợ Ngân hàng Chính sách - Xã hội đạt trên 622 tỷ đồng và dư nợ Quỹ cơ hội trên 31 tỷ đồng. Từ nguồn vốn ưu đãi, nhiều hội viên, phụ nữ đã được vay để đầu tư, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

Công tác nhân đạo, từ thiện cũng luôn được các cấp hội quan tâm. Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng trên 300 suất quà, chủ yếu là đồ dùng học tập và 45 chiếc xe đạp, tổng trị giá gần 130 triệu đồng giúp các em học sinh nghèo. Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN các cấp cũng vận động xây dựng, sửa chữa 20 căn nhà “Mái ấm tình thương”, trị giá 780 triệu đồng cho các hội viên, chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Sản phẩm thêu ruy băng, kết hoa trên áo dài, váy đầm của phụ nữ huyện Krông Nô tại Hội thi phụ nữ Đắk Nông “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và ngày phụ nữ sáng tạo năm 2017. Ảnh: Mỹ Hằng

PV: Hội LHPN tỉnh đã có những giải pháp nào trong việc đa dạng, linh động triển khai thực hiện các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm để đạt hiệu quả cao?

Bà Hà Thị Hạnh: Ngay từ đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành. Tại các kỳ họp, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã tập trung vào các vấn đề mới, khó, tác động đến công tác hội và phong trào phụ nữ để bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn. Người đứng đầu các cấp hội đề cao trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ. Trước khi triển khai, Hội LHPN tỉnh đều ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời, phân công rõ trách nhiệm cá nhân, thời hạn hoàn thành.

Các hình thức vận động xã hội được đa dạng hóa, nên kêu gọi được các cấp, các ngành, địa phương tham gia phối hợp thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm. Hội thường xuyên phát hiện, giới thiệu, biểu dương điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm mới trong thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiệm vụ công tác và xem đây là một tiêu chí đánh giá thi đua đối với các cấp hội ở cơ sở.

Công tác tuyên truyền cũng được đổi mới, với nội dung tập trung vào việc giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng, pháp luật, phù hợp với các nhóm phụ nữ, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo. Hội viên, phụ nữ được khuyến khích phát huy vai trò làm chủ và nêu ý tưởng, sáng kiến nâng cao chất lượng hoạt động. Hội viên nòng cốt, phụ nữ tiêu biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, hướng dẫn chị em chấp hành pháp luật, chính sách, tích cực lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ là động lực cho các cấp hội và toàn thể hội viên, phụ nữ trong tỉnh quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, công tác hội và phong trào thi đua, góp phần đưa Đắk Nông thoát ra khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo, chưa phát triển.

PV: Xin trân trọng cảm ơn bà!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp hội vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO