Các cấp Hội phụ nữ đa dạng hoạt động giúp hội viên nghèo

Hoàng Hoài| 20/10/2016 09:28

Theo Hội LHPN tỉnh Đắk Nông thì để triển khai tốt các hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Hội đã hướng dẫn các cơ sở hội xây dựng kế hoạch giúp đỡ, mỗi chi hội tập trung hỗ trợ một hộ thoát nghèo bằng nhiều hình thức, phát huy nội lực của từng hộ.

ADQuảng cáo

Toàn tỉnh đã vận động được trên 19,3 tỷ đồng giúp cho 21.241 lượt chị em có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi. Hoạt động tiết kiệm tại các chi, tổ hội cũng được phát động nhằm tạo nguồn vốn tại chỗ, nâng cao nhận thức, xây dựng cho chị em thói quen tiết kiệm chi tiêu, đầu tư sản xuất, chăn nuôi, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Đến nay, 90% hội viên tham gia các loại hình tiết kiệm tại chi, tổ hội như tiết kiệm góp vốn quay vòng, tiết kiệm qua tổ vay vốn ngân hàng, nhóm tín dụng tiết kiệm... Các câu lạc bộ, tổ, nhóm giúp nhau phát triển kinh tế được duy trì, hoạt động có hiệu quả với tổng số dư nợ tiết kiệm trên 49,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hàng năm, các cấp hội phụ nữ đều phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương, rồi lập sổ theo dõi, xác định nguyên nhân dẫn đến nghèo đói và có biện pháp giúp đỡ phù hợp.

ADQuảng cáo

Từ năm 2011-2016, toàn tỉnh có 2.945 hộ phụ nữ làm chủ hộ được giúp đỡ thoát nghèo. Ngoài vốn vay Ngân hàng Chính sách Xã hội thì các nguồn vốn do Hội quản lý như Canada, Quỹ vì phụ nữ nghèo luôn được duy trì, quay vòng giúp chị em đầu tư chăm sóc cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình… Từ đó, nhiều mô hình phát triển kinh tế có tính liên kết giữa các thành viên tạo năng suất cao, hiệu quả bền vững ra đời.

Các cấp hội còn thành lập được các tổ hợp tác sản xuất như: Nuôi gà thịt, trồng bơ, quýt trái vụ, trồng hoa và rau sạch tại thị xã Gia Nghĩa; trồng nấm rơm ở huyện Đắk Song; trồng chanh dây, nuôi gà, nuôi nhím ở huyện Đắk R’lấp; nuôi heo siêu nạc ở huyện Krông Nô…

Ngoài ra, thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010-2015”, toàn tỉnh tổ chức được 80 lớp dạy nghề, 10 lớp văn hóa ngoài giờ với 4.000 học viên. Sau học nghề có 1.642 lao động có việc làm và tự tạo việc làm  tại chỗ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp Hội phụ nữ đa dạng hoạt động giúp hội viên nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO