Bưu điện tỉnh đẩy mạnh các giải pháp phát triển dịch vụ

Lê Dung| 29/07/2014 09:14

Theo Bưu điện tỉnh thì trong 6 tháng đầu năm, doanh thu tính lương của đơn vị đã thực hiện được hơn 8 tỷ đồng, đạt 48% kế hoạch năm và tăng 13% so với cùng kỳ năm trước; thị phần và tốc độ tăng trưởng các dịch vụ truyền thống của Bưu điện tỉnh vẫn được giữ vững; các dịch vụ mới triển khai cũng đã và đang được khách hàng tin tưởng đón nhận.

ADQuảng cáo

Có được kết quả này là do ngành đã sớm chủ trương giao kế hoạch gắn với việc triển khai cơ chế bán hàng và cơ chế tiền lương, từ đó, đơn vị đã tạo được sự chủ động trong việc xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và quyết tâm thực hiện kế hoạch được giao…

Người dân tới giao dịch tại Bưu điện huyện Đắk Song

Ngoài việc chú trọng phát triển các dịch vụ truyền thống, trong 6 tháng đầu năm, Bưu điện tỉnh cũng đã nỗ lực trong việc triển khai thực hiện nhiều dịch vụ mới và mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong đó, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh triển khai cung cấp dịch vụ chuyển phát giấy tờ hành chính công như lý lịch tư pháp, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Công tác triển khai dịch vụ phát hành sách cũng đã và đang được đơn vị tập trung thực hiện và đạt kết quả bước đầu tương đối tốt, với doanh thu đạt hơn 450 triệu đồng. Bên cạnh đó, sau 3 tháng triển khai thí điểm, dịch vụ thu hộ tiền điện trong chương trình hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung tại 2 xã Đắk Ru và Quảng Tín (Đắk R’lấp) cũng đã cho kết quả rất cao.

Theo đó, trung bình mỗi tháng, đơn vị đã thu được khoảng 1.700 hóa đơn tiền điện, với doanh thu đạt trên 600 triệu đồng, đạt gần 98% chỉ tiêu. Được biết, đây là 2 địa bàn mà khả năng thu tiền điện tương đối khó khăn. Tuy nhiên, bằng hình thức kiên trì đi đến từng nhà, vận động, tuyên truyền nên người dân đã hiểu và đóng tiền đầy đủ. Hiện tại, hai bên cũng đang thực hiện chương trình hợp tác cho 3 tháng tiếp theo…

Cùng với các hoạt động đó, dịch vụ bán hàng trên hệ thống sim bông sen tại tất cả các điểm giao dịch và lực lượng bán hàng cũng đã có sự chuyển biến tích cực và dần thay thế cho hình thức bán hàng truyền thống. Đơn vị cũng đã chủ động xúc tiến liên hệ với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các trường dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, doanh nghiệp trong cả nước để phát triển dịch vụ phát thư tuyển sinh.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, để thúc đẩy việc phát triển các dịch vụ, đơn vị cũng đã tổ chức, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, tổ chức lại sản xuất và quản lý chất lượng. Trong đó, việc triển khai quy định, quy trình và phần mềm dịch vụ bưu chính chuyển phát trên toàn mạng lưới đã được đơn vị đẩy mạnh.

Nhờ đó, tiến độ, chất lượng chuyển phát luôn được đảm bảo và đạt hiệu quả hơn trước rất nhiều. Đội ngũ bưu tá, vận chuyển, phát xã cũng đã chủ động và nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình trong công việc cũng như đảm bảo thu nhập.

Đơn vị cũng đã triển khai rà soát lại hoạt động của tất cả các điểm bưu điện văn hóa xã trong toàn tỉnh, để đánh giá lại những mặt mạnh, yếu và đề ra hướng phát triển, khắc phục cụ thể. Việc phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ tới tận người dân cũng đã được ngành khuyến khích các điểm chủ động triển khai...

Cũng theo Bưu điện tỉnh thì trong 6 tháng cuối năm, để phấn đấu doanh thu tính lương đạt 8,63 tỷ đồng, đơn vị đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể.

Theo đó, Bưu điện tỉnh sẽ xây dựng, phát triển và khai thác hiệu quả lực lượng bán hàng tại đơn vị, nhất là lực lượng phát xã, vận chuyển và bưu điện văn hóa xã theo tiêu chí “3 có” (có kiến thức, có kỹ năng, có ý thức bán hàng).

Đơn vị cũng sẽ tổ chức rà soát, quản trị dữ liệu khách hàng dịch vụ bưu chính chuyển phát và tài chính bưu chính kết hợp với hoạt động quảng cáo, tiếp thị và phát triển khách hàng. Ngoài ra, việc đổi mới hoạt động tại các điểm bưu điện văn hóa xã, lực lượng bưu tá, vận chuyển cũng đang được ngành chú trọng.

Trong đó, một số điểm bưu điện văn hóa xã sẽ được triển khai cải tạo, sửa chữa cơ sở hạ tầng để nâng cao năng lực cung cấp tới người dân. Đơn vị cũng sẽ triển khai thí điểm cung cấp các dịch vụ tài chính bưu chính, chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, phân phối truyền thông tại các điểm bưu điện văn hóa xã, nhằm từng bước hình thành mô hình kinh doanh đa dịch vụ…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện tỉnh đẩy mạnh các giải pháp phát triển dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO