Buôn Ol hôm nay

Minh Quỳnh - Minh Tín| 04/03/2015 09:34

Buôn Ol, xã Đắk D’rô, huyện Krông Nô có 249 hộ, 1055 khẩu; trong đó trên 70% là người dân tộc thiểu số. Trước đây, do trình độ canh tác còn hạn chế nên bà con quanh năm chỉ biết bán mặt cho đất, bán lưng cho trời; đem hạt giống gieo trồng trên những nương đá, lấy vật nuôi thả rông ngoài rừng…

ADQuảng cáo

Chính vì thế, cái nghèo, cái đói đeo bám quanh năm. Lợi dụng thực trạng này, các thế lực thù địch, đặc biệt là bọn phản động Fullro lưu vong đã móc nối, cấu kết với bọn phản động trong nước tìm cách dụ dỗ, lôi kéo bà con vượt biên để tìm giấc mộng đổi đời ở bên kia biên giới vào những năm 2004-2007, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở đây khá phức tạp, một số bà con nhẹ dạ cả tin nghe theo kẻ xấu xúi giục làm những điều sai trái, số tội phạm liên quan đến trật tự xã hội như cố ý gây thương tích, đánh bạc… gia tăng đáng kể.

Không để kẻ xấu tiếp tục “đầu độc” bà con bằng những ngôn từ hoa mỹ, lọc lừa…Lực lượng công an các cấp, đặc biệt là cán bộ an ninh công an huyện Krông Nô đã tăng cường xuống địa bàn, thực hiện “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con nhân dân.

Công an huyện Krông Nô vận động bà con buôn Ol tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ảnh: Minh Tín

Ban ngày, cán bộ công an cùng với bà con lên nương gieo tỉa, gặt hái, ban đêm cán bộ công an được các cụ cao niên trong buôn kể về sử thi Ót N’drong, về lịch sử hình thành cũng như quá khứ một lòng theo Đảng, tham gia kháng chiến chống giặc ngoại xâm của bà con buôn Ol.

ADQuảng cáo

Qua nhiều đêm cùng nhau ngồi bên bếp lửa, nhấp chén rượu cần… giữa bà con buôn Ol và cán bộ công an đã xích lại gần nhau, ý Đảng hợp với lòng dân, cái bụng của bà con buôn Ol nay đã khác, từ nay những lời độc địa của kẻ xấu đã không còn tác dụng, bà con chỉ biết có Đảng, chỉ chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Năm tháng qua đi, công sức của cấp ủy, chính quyền mà nòng cốt là lực lượng công an nhân dân đã góp phần làm cho buôn Ol hôm nay thay da đổi thịt. Trong bon, hệ thống điện, đường, trường, trạm đã được trang bị đầy đủ; người dân trong buôn yên tâm lao động sản xuất; cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

Nói về cuộc sống hiện tại của bản thân, Ma Duyên (người đã từng nghe theo lời kẻ xấu để vượt biên sang nước ngoài) cho biết: “Mình đã một thời lầm lỗi, nghe theo lời kẻ xấu, nay được chính quyền và lực lượng công an tha thứ, được trở về với buôn làng để làm ăn, sinh sống. Giờ đây mình đã có nhà cửa khang trang, con cái học hành đầy đủ, mình không còn mong muốn gì hơn nữa!”.

Trao đổi về thực chất, chất lượng sống ở địa phương, Thượng tá Nguyễn Viết Hùng, Phó trưởng công an huyện Krông Nô cho biết: “Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở buôn Ol trong những năm gần đây luôn được đảm bảo, bà con đã không còn nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, lo làm ăn, phát triển kinh tế. Theo đánh giá chung thì buôn Ol là một trong những buôn có mặt bằng kinh tế đứng vào hạng nhất, nhì ở huyện Krông Nô”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buôn Ol hôm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO