Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Nguồn dangcongsan.vn| 22/03/2017 09:20

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã có cuộc đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên.

ADQuảng cáo

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017); chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Cuộc đối thoại xoay quanh các chủ đề mà đoàn viên, thanh niên quan tâm như: sáng tạo khởi nghiệp; định hướng tư tưởng, phương thức tập hợp đoàn viên, thanh niên; thanh niên với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…

Quang cảnh cuộc đối thoại. Ảnh: Minh Châu

Đề cập tới vấn đề khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ quan tâm, đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các ngành, các cấp đã có những chính sách cụ thể hỗ trợ. Đoàn với trách nhiệm của mình cũng đã triển khai chương trình Thanh niên khởi nghiệp, xác định những nhóm nội dung để hỗ trợ thanh niên Việt Nam khởi nghiệp. Đó là, hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết trong quá trình khởi nghiệp; cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cố vấn, tổ chức chương trình để các bạn trẻ gặp gỡ trực tiếp, chia sẻ, tìm kiếm thông tin bổ ích.

ADQuảng cáo

Đối tượng hướng tới là các bạn sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ đã bắt đầu khởi nghiệp 3-4 năm. Cách đây 01 tuần, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đã ra đời. Đây chính là điểm đến để các thanh niên Việt Nam mong muốn khởi nghiệp có thể tìm kiếm thông tin, những cơ hội và sự hỗ trợ, đồng hành giúp sức của Đoàn. Trung ương Đoàn cũng đang xúc tiến thành lập Quỹ hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp để có thể chủ động một phần về nguồn vốn. Bên cạnh đó là cố gắng kết nối với các quỹ đầu tư và các nguồn lực khác trong xã hội nhằm đa dạng phương thức hỗ trợ cho thanh niên về nguồn vốn, tổ chức các hoạt động thúc đẩy và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, có không gian chung giúp các bạn trẻ tham gia khởi nghiệp.

Thông qua hoạt động khởi nghiệp, Trung ương Đoàn sẽ thực hiện thêm nhiệm vụ tham mưu với Chính phủ, các cơ quan chức năng về những cơ chế chính sách và các điều kiện để giúp cho môi trường, hệ sinh thái khởi nghiệp tiếp tục phát triển và hoàn thiện, giúp cho thanh niên Việt Nam khởi nghiệp thuận lợi hơn.

Trao đổi với đoàn viên về công tác tập hợp thanh niên công nhân làm việc tại khu công nghiệp, chế xuất, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nêu thực trạng đang diễn ra ở các khu công nghiệp, chế xuất là nhiều nơi chưa có tổ chức Đoàn, Hội dẫn đến việc duy trì sinh hoạt Đoàn bị hạn chế, gián đoạn; việc tổ chức các hoạt động cho thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, chế xuất cũng gặp nhiều khó khăn.

Hiện Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có những kế hoạch, chương trình riêng tập trung vào đối tượng là thanh niên công nhân như: tổ chức được các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa sau giờ làm việc; tổ chức các mô hình giới thiệu, cho thuê nhà trọ, xây dựng nhà trọ văn hóa hoặc tổ chức các phiên bán hàng chất lượng với giá ưu đãi…

Hình thành tổ chức Đoàn, Hội tại các khu công nghiệp, khu chế xuất để thanh niên có nơi gặp gỡ, chia sẻ và phát huy khả năng. Phương thức thành lập tổ chức Đoàn, Hội rất linh hoạt, tùy theo điều kiện cụ thể của từng vùng, có thể tại công ty hoặc thành lập tại các khu trọ. Tinh thần chung là nơi nào có đoàn viên thanh niên thì tổ chức Đoàn, Hội đều tiếp cận được và thiết kế được các hoạt động cụ thể để đáp ứng được nhu cầu, tập hợp được thanh niên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại với đoàn viên, thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO