Bão số 6 gây nhiều thiệt hại tại Krông Nô

Tin, ảnh Đức Hùng| 12/11/2019 14:49

Ngày 12/11, ông Doãn Gia Lộc, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Krông Nô cho biết, do ảnh hưởng của bão số 6, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua làm cho mực nước sông, suối trên địa bàn huyện dâng cao đã gây sạt lở, ngập lụt nhiều diện tích hoa màu, đất sản xuất của người dân.

ADQuảng cáo

Diện tích khoai lang trên địa bàn xã Nâm N'đir bị ngập úng

Cụ thể, mưa lớn đã gây ngập úng 42 ha đất sản xuất ngô, khoai lang, bí vụ đông xuân của người dân trên địa bàn. Trong đó, xã Buôn Choáh 22 ha, Đức Xuyên 10 ha, Nâm N’đir 7 ha, Đắk Nang 3 ha.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, mưa lớn khiến mực nước sông Krông Nô dâng cao, bờ sông Krông Nô bị sạt lở khoảng 1.000 m thuộc địa bàn xã Đức Xuyên và Nâm N’đir. Tình trạng sạt  lở bờ sông khu vực cánh đồng Đắk Rền, xã Nâm N’đir vô cùng nghiêm trọng. Khu vực này có 500 m bờ sông bị sạt lở, trong đó có khoảng 100 m dù đã kè rọ đá cũng bị sạt lở. Ngoài ra, đường vào thôn Nam Dao, xã Nâm N’đir cũng bị sạt lở khoảng 7m...

Khu vực bờ sông Krông Nô đoạn qua cánh đồng Đắk Rền bị sạt lở

Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếu cứu nạn huyện KrôngNô tiếp tục theo dõi và kết hợp với các xã, thị trấn kiểm tra, thống kê diễn biến thiệt hại, đồng thời hướng dẫn người dân trong vùng thiên tai khắc phục hậu quả, đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 6 gây nhiều thiệt hại tại Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO