Báo Đắk Nông - Cầu nối giữa Đắk Nông và độc giả cả nước

Đinh Thành Trung| 20/01/2017 10:29

Tôi gắn bó với Báo Đắk Nông từ khá lâu. Với một người dân Hà Nội như tôi, việc được đọc một tờ báo Đắk Nông giấy là điều rất khó khăn vì… tìm đâu cũng không thấy, may lắm thì tìm được một tờ báo cũ ở những người sưu tầm báo.

ADQuảng cáo

Tôi nhớ lúc đó, mỗi khi nhìn thấy chữ “Đắk Nông” ở đâu đó là ngay lập tức tôi vồ lấy và đọc ngấu nghiến. Xuân Đinh Dậu sắp đến, trong tôi - một độc giả thủ đô lại nhớ về những kỷ niệm về vùng đất Đắk Nông, về tờ Báo Đắk Nông đã làm được trong cuộc sống.

Tôi biết đến Đắk Nông một cách rất tình cờ. Vào một ngày hè năm 2009, tôi đến Đắk Nông trong một chuyến công tác. Trước đó, trong tôi Đắk Nông chưa có ấn tượng gì đặc biệt mà chỉ biết đây là một tỉnh mới thành lập do chia tách. Trong suy nghĩ của mình, vùng đất này vẫn còn có đời sống khó khăn và chưa phát triển nhiều. Nhưng khi đến Gia Nghĩa, tôi đã thay đổi suy nghĩ vì được chứng kiến một thị xã đang vào guồng phát triển từng ngày. Cuộc sống trên những con đường đã phần nào thể hiện sự năng động của một tỉnh mới ở Tây Nguyên. Các cơ quan hành chính của tỉnh cũng có tác phong làm việc nghiêm túc, nhanh nhẹn. Đó là cảm xúc đầu tiên đọng lại trong tôi về Đắk Nông.

5 năm sau đó, tôi có dịp quay lại Gia Nghĩa với một tâm thế khác, với thời gian thăm thú thoải mái hơn. Do không phải tuân thủ lịch làm việc nên tôi có thời gian đi dạo quanh thị xã cũng như tham quan các điểm du lịch trong tỉnh. Trong dịp đó, tôi đã biết đến báo Đắk Nông khi mua một tờ báo theo "thói quen".

Nhìn bên ngoài, báo Đắk Nông cũng giống như các tờ báo địa phương khác khi cũng có các phần tin chính trị, kinh tế, xã hội và các mẩu tin về sự kiện trong tỉnh. Tuy nhiên, điều tôi ấn tượng với Báo Đắk Nông là cách sắp xếp các mục một cách khoa học, vừa bảo đảm tính thời sự, vừa dành đất cho các bình luận, văn hóa, xã hội.

Cầm tờ báo Đắk Nông trên tay, tôi như trở thành một người dân nơi đây khi biết đầy đủ các tin tức của tỉnh. Không chỉ vậy, những du khách từ nơi khác đến Đắk Nông như tôi có thể thu được kiến thức tốt về văn hóa của đồng bào dân tộc ở nơi đây. Từ đó, Báo Đắk Nông đã chiếm được cảm tình của tôi, và cũng từ đó, tôi có thêm sở thích tìm hiểu văn hóa, cập nhật tin tức về Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Có lẽ tình yêu đối với mảnh đất Đắk Nông cộng với ấn tượng tốt đẹp mỗi khi đến đây đã khiến tôi rất quan tâm đến tin tức của Đắk Nông và thích đọc Báo Đắk Nông. Vì thế, tôi đã rất vui mừng khi Báo Đắk Nông điện tử hoạt động. Từ nay, tôi đã có thể theo dõi tin tức về Đắk Nông mà không tốn nhiều thời gian.

Ấn tượng đầu tiên với Báo Đắk Nông điện tử là hệ thống kỹ thuật rất tốt với giao diện đẹp. Mỗi tờ báo điện tử đều có bản sắc riêng, nhưng đều phải có hệ thống kỹ thuật làm nền tảng. Với Báo Đắk Nông, dù là tờ báo còn non trẻ nhưng đã làm rất tốt khâu này giúp độc giả dễ dàng tìm kiếm thông tin trên website Báo điện tử. Điều đó thực sự đã đem lại sự thoải mái cho độc giả, giúp việc xem báo được dễ dàng hơn, đem lại trải nghiệm khó quên. Các chuyên mục trên báo điện tử được sắp xếp và xây dựng khoa học, rõ ràng, mục nào ra mục đấy, không bị chồng chéo cả về nội dung và hình thức. Đó là thành công lớn với một tờ báo điện tử của địa phương.

Trong các chuyên mục của Báo điện tử, ấn tượng nhất đối với tôi là mục “Về Đắk Nông”. Với người thích tìm hiểu về phong tục, tập quán cũng như văn hóa của đồng bào các dân tộc thì chuyên mục này thực sự thỏa mãn cơn khát kiến thức của tôi. Những độc giả cách xa Đắk Nông như tôi ngoài cập nhật tin tức thì còn luôn mong muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa và con người Đắk Nông và tôi đã tìm thấy nhiều thông tin bổ ích.

Các bài viết về những nét văn hóa độc đáo của Đắk Nông, của đồng bào M’nông cũng như đồng bào các dân tộc thiểu số khác trong mục này chính là cầu nối giữa Đắk Nông với độc giả cả nước, làm phong phú thêm hiểu biết của nhân dân cả nước với Đắk Nông. Qua đó, Đắk Nông đẹp thêm trong mắt độc giả. Đặc biệt, các chuyên đề của báo như: An toàn giao thông, quản lý bảo vệ rừng… chính là các điểm nhấn của Đắk Nông, làm độc giả có thêm sự quan tâm và hiểu biết hơn về đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh.

Báo Đắk Nông tuy hoạt động chưa lâu nhưng đã tạo dựng được thành công bước đầu. Cùng với thời gian, Báo Đắk Nông đã luôn bắt kịp khoa học công nghệ của thời đại để đổi mới cả về nội dung và hình thức cho hấp dẫn hơn, chất lượng hơn. Đối với một độc giả thủ đô như tôi, Báo Đắk Nông luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Đắk Nông - Cầu nối giữa Đắk Nông và độc giả cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO