Ấm áp Trung thu

Linh Thư| 13/09/2019 09:50

Mỗi dịp Tết Trung thu, các đơn vị, tổ chức, đoàn thể và các nhà hảo tâm đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đem lại cho các em thiếu nhi, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn có một mùa Trung thu ấm áp, nghĩa tình.

ADQuảng cáo

Các đơn vị cùng phối hợp tổ chức Trung thu sớm cho các em nhỏ tại thôn Năm Tầng, xã Đắk Rla (Đắk Mil) (ảnh: Nguyễn Hồng)

Mới đây, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Y tế và Câu lạc bộ thiện nguyện ấm áp yêu thương (TP. Hồ Chí Minh) đã phối hợp với địa phương tổ chức Trung thu sớm cho các em nhi đồng tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức), Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la (Đắk Mil). Đoàn đã trao tặng hơn 1.500 phần quà là bánh kẹo, lồng đèn cho các em nhỏ; tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.

Không những được tặng quà, các em thiếu nhi còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ sôi nổi, tham gia những trò chơi dân gian vui nhộn. Để chuẩn bị cho chương trình, các thành viên đã xây dựng kế hoạch cụ thể, sắp xếp thời gian, chuẩn bị lồng đèn, gói quà, giúp các em có một mùa Trung thu thật ý nghĩa.

Bên cạnh việc tổ chức Trung thu, nhiều đơn vị còn gắn với các hoạt động tuyên truyền cụ thể, giúp các em và gia đình có một ngày hội trăng rằm ấm áp, an toàn. Đơn cử trong các ngày 7-8/9, Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh đã phối hợp với các đoàn thiện nguyện tổ chức tặng 900 suất quà gồm đèn lồng, bánh kẹo, đồ dùng học tập cho các em thiếu nhi và 600 suất quà cho người dân tại xã Đắk Ha (Đắk Glong) và thôn Nghĩa Lợi, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa). Cùng với việc tham gia các trò chơi dân gian với chú Cuội, chị Hằng, các em thiếu nhi và người dân còn được tuyên truyền luật Giao thông đường bộ để tăng cường ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là trong các dịp lễ, tết.

ADQuảng cáo

Với vai trò đi đầu, hàng năm, các tổ chức cơ sở đoàn trong tỉnh cũng luôn triển khai nhiều cách làm hay, ý nghĩa nhằm đem đến cho các em nhỏ một mùa Trung thu trọn vẹn, nghĩa tình, ấm áp yêu thương. Năm nay, nhiều cơ sở đoàn đẩy mạnh kêu gọi các nguồn tài trợ để tổ chức cho các em thiếu nhi những hoạt động vui chơi bổ ích như giao lưu văn nghệ, thể thao, thi làm lồng đèn, kết cỗ trái cây…

Bên cạnh tổ chức Trung thu cho các em nhỏ, Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh còn tuyên truyền pháp luật giao thông tại xã Đắk Ha (Đắk Glong). Ảnh: Quang Vũ

Mới đây, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội đồng đội Trung ương, Trung tâm hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam tổ chức Chương trình “Trung thu cho em” tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Ðắk Sôr (Krông Nô). Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động vui nhộn như biểu diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật…, thu hút các em nhỏ hào hứng, nhiệt tình tham gia.

Đặc biệt, các đơn vị còn trao tặng 360 phần quà bao gồm cặp, sách vở và đồ dùng học; khám bệnh và cấp phát hơn 360 cơ số thuốc cho các em học sinh; tặng 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá 120 triệu đồng.

Theo Tỉnh đoàn, không chỉ trong dịp Trung thu mà các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm của thiếu nhi, các tổ chức cơ sở đoàn đều triển khai các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em, trao tặng hàng ngàn suất quà, học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả các hoạt động ý nghĩa của các cơ sở đoàn đều hướng tới việc góp một phần công sức chăm lo, giúp trẻ em vơi bớt những khó khăn, có thêm niềm vui, niềm tin trong cuộc sống, có những năm tháng tuổi thơ ấm áp, tràn đầy tình yêu thương. Từ đó, các em nhỏ có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người con ngoan trò giỏi, công dân tốt của xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO