Ấm áp tình người từ Chương trình “Tết sum vầy”

Thanh Nga| 13/01/2020 10:46

Chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động được Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) tỉnh tổ chức hàng năm nhằm chia sẻ và hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết.

ADQuảng cáo

Chương trình “Tết sum vầy năm 2020” vừa được LÐLÐ tỉnh tổ chức tại Huyện ủy Ðắk R’lấp đã trao 190 suất quà của Tổng Thanh tra Chính phủ, LÐLÐ tỉnh và huyện Ðắk R’lấp cho công nhân lao động, mang đến nhiều cảm xúc và ấm áp tình người.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái tặng quà cho công nhân, lao động khó khăn tại Chương trình “Tết sum vầy 2020”

Ðược nhận món quà với trị giá 1,2 triệu đồng trong Chương trình “Tết sum vầy 2020”, cô giáo Nguyễn Thị An, Trường mầm non Hoa Ðào, xã Ðắk Ru (Ðắk R’lấp) xúc động chia sẻ: Năm 2016, tôi thấy khác trong người nên xuống thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh và bác sĩ kết luận bị ung thư giai đoạn 3. Lúc đó, tinh thần tôi suy sụp hoàn toàn bởi căn bệnh như “bản án tử hình”. Tôi được gia đình, công đoàn trường và đồng nghiệp động viên quan tâm, chia sẻ kịp thời nên đã gắng gượng, kiên trì chữa trị suốt 3 năm qua. Trước hoàn cảnh của tôi, Công đoàn Trường mầm non Hoa Ðào đã ưu tiên để tôi nhận món quà này. Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa, món quà dù lớn hay nhỏ thì đều khích lệ cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống. Tôi cảm ơn Ðảng, Nhà nước và các cấp công đoàn đã chăm lo cho đoàn viên công đoàn và mong rằng những năm tới Chương trình “Tết sum vầy” tiếp tục lan tỏa để nhiều đoàn viên công đoàn, người lao động hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết.

Bà Hoàng Thị Mến, Phó Chủ tịch LÐLÐ huyện Ðắk R’lấp cho biết, trên cơ sở chủ trương của LÐLÐ tỉnh, LÐLÐ huyện Ðắk R'lấp vận động tất cả đoàn viên công đoàn đóng góp tham gia Chương trình “Tết sum vầy”. Trên cơ sở các cấp công đoàn cơ sở xét và đề xuất, năm nay LÐLÐ huyện Ðắk R’lấp có 67 đoàn viên được tặng quà, trong đó 15 trường hợp đoàn viên đặc biệt khó khăn.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng quà cho công nhân, lao động tại Ðắk R'lấp

Hơn 70 tuổi đời và có trên 30 năm cống hiến cho ngành giáo dục và công tác xã hội ở địa phương, ông Ðiểu Nơi, đoàn viên công đoàn Hội người cao tuổi xã Ðắk R’tíh (Tuy Ðức) luôn ưu tiên tặng những món quà cho những người khó khăn hơn mình. Năm nay, vì lý do đặc biệt nên ông Ðiểu Nơi đã nhận quà món quà do Chương trình “Tết sum vầy” trao tặng với niềm cảm kích. Ông Ðiểu Nơi chia sẻ: "Trong năm 2019 vừa rồi tôi phải đi các bệnh viện phẫu thuật 3 lần để chữa trị dạ dày, mắt và nướu. Ðối với người Việt Nam mình thì mỗi năm đón tết cổ truyền một lần và quà tết rất là quý giá. Tôi thấy năm nào từ tỉnh đến xã đều tặng quà động viên những hoàn cảnh khó khăn, đây là món quà động viên tinh thần rất lớn".

Chị Ðặng Thị Chửng, công nhân Công ty vệ sinh môi trường Quốc Long, xã Quảng Sơn (Ðắk Glong) cũng chia sẻ: Cách đây 2 tháng, chồng của chị chẳng may bị tai nạn phải chữa trị, thuốc thang tốn kém. Trong khi đó, gia đình chị kinh tế khó khăn, các con còn nhỏ. Ðược sự quan tâm của các cấp công đoàn, tết này chị được tặng 1 triệu đồng cùng với bánh, kẹo đã giúp gia đình có thêm điều kiện mua thực phẩm, sắm áo quần mới cho các con ăn tết đầm ấm, vui vẻ.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà Chương trình “Tết sum vầy 2020” cho công nhân, lao động Đắk R'lấp

Từ năm 2015 đến nay, LÐLÐ phối hợp với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trao tặng trên 3.500 suất quà tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng. Ông Ðinh Trọng Nhương, Chủ tịch LÐLÐ tỉnh Ðắk Nông cho biết, đã thành thông lệ, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với thực tế từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chương trình “Tết sum vầy” ngày càng lan tỏa, kịp thời chia sẻ những khó khăn về vật chất cũng như tinh thần giúp công nhân, lao động yên tâm công tác, thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những năm tới, LÐLÐ tiếp tục huy động sự chung tay của toàn xã hội để Chương trình “Tết sum vầy” hàng năm đều tổ chức và tất cả các công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn đều được tặng món quà nho nhỏ đón tết, vui xuân thêm đầm ấm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp tình người từ Chương trình “Tết sum vầy”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO