Agribank Đắk Nông phản hồi thông tin bạn đọc

15/03/2018 10:20

Ngày 12/3/2018, Báo Đắk Nông online và ngày 13/3 báo giấy có đăng bài viết của bạn đọc Lan Hương với tiêu đề “Lập lờ trong chi phí phát hành lại thẻ của Agribank”. Ý kiến sau khi đăng và phát hành, Agribank Đắk Nông đã có phản hồi về nội dung này.

ADQuảng cáo

Tòa soạn đăng phản hồi liên quan đến ý kiến bạn đọc như sau:

Căn cứ các quy định hiện hành của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Agribank Việt Nam, Agribank chi nhánh tỉnh Đắk Nông phản hồi các nội dung của bài viết như sau:

1. Về tên gọi Thẻ ghi nợ: Tên gọi quốc tế là debit card, là một trong những sản phẩm thẻ thanh toán của các ngân hàng, do ngân hàng phát hành khi chủ thẻ có nhu cầu đăng ký mở thẻ để sử dụng, cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch trong phạm vi số tiền đang có trong tài khoản. Tên gọi Thẻ ghi nợ là tên gọi thống nhất chung do Ngân hàng Nhà nước qui định, không phải do Agribank Đắk Nông tự đặt tên.

2. Về mẫu biểu: Mẫu 17/THE và Hợp đồng phát hành và sử dụng Thẻ ghi nợ là biểu mẫu do Agribank Việt Nam ban hành trên toàn hệ thống Agribank trong nước, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

3. Giấy đăng ký FATCA: FATCA là từ viết tắt của Đạo luật tuân thủ thuế đối với các tài khoản ở nước ngoài của Hoa Kỳ. Agribank Việt Nam cũng như các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam là đối tượng chịu tác động bởi đạo luật FATCA. Được sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank đã đăng ký là Ngân hàng tuân thủ FATCA với Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) và phải thực hiện thu thập thông tin đối với khách hàng. Giấy đăng ký FATCA kèm theo Hợp đồng phát hành và sử dụng Thẻ ghi nợ là mẫu biểu thu thập thông tin, khách hàng không là đối tượng thì không phải đăng ký thông tin.

4. Về Giấy yêu cầu bảo hiểm chủ Thẻ ghi nợ nội địa kiêm giấy ủy quyền trích tài khoản với số tiền 12.000 đồng/năm: Đây là dịch vụ tự nguyện giữa khách hàng với ngân hàng, nhằm bảo đảm quyền lợi khách hàng, bảo vệ trước rủi ro khi thẻ bị mất cắp hoặc thất lạc. Nếu khách hàng không có nhu cầu thì không cần mua bảo hiểm. Agribank Đắk Nông không có điều khoản nào trên văn bản ép khách hàng phải sử dụng dịch vụ này.

ADQuảng cáo

Xin trân trọng cảm ơn!

*****

Tòa soạn Báo Đắk Nông hoan nghênh Ban Giám đốc Agribank Đắk Nông phản hồi kịp thời ý kiến bạn đọc liên quan đến hoạt động của đơn vị.

Nội dung phản hồi giải thích về Thẻ ghi nợ đã rõ. Còn riêng về phí bảo hiểm thì cũng là ý kiến phản ánh của nhiều bạn đọc, cán bộ, công chức, viên chức thời gian qua.

Mặc dù là không có nội dung ràng buộc trong văn bản nhưng cách làm yêu cầu khách hàng phải ký hết các văn bản, trong đó có văn bản Giấy ủy quyền trích tài khoản bảo hiểm thì khác nào đã ràng buộc. Đề nghị lãnh đạo Agribank quan tâm.

Về ý kiến bạn đọc, Tòa soạn thực hiện theo luật Báo chí 2016 về quyền ngôn luận của công dân.

Trân trọng!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Đắk Nông phản hồi thông tin bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO