Ách tắc tại quầy thu ngân bệnh viện chỉ là sự cố kỹ thuật nhất thời

Phạm Khánh| 22/06/2016 10:13

Sáng ngày 21/6, tại quầy thu viện phí, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hàng trăm người chen chúc, chờ để thanh toán tiền, làm thủ tục nhập viện.

ADQuảng cáo

Nhiều người bức xúc đã gọi điện phản ánh qua đường dây điện thoại nóng của Báo Đắk Nông. Phóng viên cũng đã có mặt kịp thời chứng kiến, rất đông người chen lấn nhau, có người mang theo con nhỏ ngồi la liệt tại tiền sảnh bệnh viện để chờ gọi tên.

ADQuảng cáo

Chị Trần Thị Thủy ở xã Đắk R’măng (Đắk Glong) cho biết: “Tôi chờ từ 8 giờ sáng, đã gần 3 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa thể làm được thủ tục thanh toán viện phí. Còn rất nhiều người cũng chờ như tôi".

Lý giải về tình trạng này, bà Chu Thị Kim Hồng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho hay: “Để gấp rút việc thanh toán bằng công nghệ thông tin vào ngày 1/7 sắp tới, bệnh viện chủ trương cập nhật các danh mục về thông tin nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục, thanh toán cho bệnh nhân. Tổng cộng có hơn 20.000 danh mục, gồm dịch vụ kỹ thuật, thuốc, vật tư y tế, đường dùng đơn thuốc… được cập nhật trên mạng. Trong quá trình thực hiện, máy tính bị sự cố nên dẫn đến ách tắc công việc tại quầy thu tiền. Khi sự việc xảy ra, bệnh viện cũng đã huy động nhân viên kịp thời khắc phục bằng thủ công. Tuy nhiên, do bệnh nhân đông, công tác thủ công chậm, dẫn đến việc người nhà bệnh nhân phải chờ. Trước tình thế đó, đơn vị đã chủ trương vận động các nhân viên làm thêm giờ để giải quyết nhu cầu cấp thiết của người dân đến làm mọi thủ tục ngay trong buổi sáng nay. Còn về sự cố kỹ thuật mạng, đến 11 giờ 30 phút thì các kỹ thuật viên đã khắc phục xong, buổi chiều là đưa vào hoạt động”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ách tắc tại quầy thu ngân bệnh viện chỉ là sự cố kỹ thuật nhất thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO