Shipper tình nguyện đi chợ giúp dân

Đặng Hiền| 28/07/2021 09:27

Nhằm góp phần giảm bớt khó khăn của người dân trong khu vực phong tỏa, các bạn đoàn viên, thanh niên đã trở thành những shipper tình nguyện đi mua sắm các mặt hàng thiết yếu thay cho bà con.

ADQuảng cáo

Tranh thủ cơn mưa vừa dứt, các bạn trẻ nhanh chóng đưa những túi hàng lên xe để đi giao hàng cho các hộ dân tại đường Phùng Khắc Khoan, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa).

Các bạn trẻ nhận mua và giao các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực bị phong tỏa

Bạn Phan Thị Thùy Trang, đoàn viên Chi đoàn Quân sự phường Nghĩa Tân cho biết: “Nhóm chúng tôi chủ yếu đi chợ giúp người dân tại khu vực phong tỏa trên tuyến đường Phùng Khắc Khoan. Nhóm gồm 6 bạn, thay phiên nhau làm các nhiệm vụ như lên danh sách nhận đơn của các hộ có nhu cầu, phân công người đi chợ và tiến hành phân chia thực phẩm theo đơn hàng của từng hộ để đi giao”.

TP. Gia Nghĩa hiện là địa phương có số ca mắc Covid-19 cao nhất trong tỉnh và đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều khu vực trên địa bàn thành phố phải phong tỏa nên các gia đình đang cách ly tại nhà gặp khó khăn trong việc mua nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày.

Đoàn viên, thanh niên phân công nhau đi chợ, phân chia thực phẩm theo đơn hàng để đi giao giúp người dân

Từ thực tế này, các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực để góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Một trong những việc làm cụ thể và hết sức ý nghĩa là các bạn trẻ đã xung phong đi chợ giúp người dân.

Việc mua và giao hàng phải thực hiện từ sớm để thuận lợi cho người dân trong việc nấu ăn vào buổi trưa và tối. Vừa giao hàng, các bạn trẻ tranh thủ hỏi thăm tình hình và nắm bắt thông tin các hộ khó khăn để có phương án kêu gọi hỗ trợ kịp thời.

ADQuảng cáo

Tham gia trực chốt đến 3 giờ sáng, bạn Trịnh Thị Hạnh ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) chỉ tranh thủ ngủ được vài tiếng để sáng còn đi chợ và giao hàng giúp người dân.

Hạnh chia sẻ: “Khi thực hiện phong tỏa, nhiều hộ dân chưa có sẵn nhu yếu phẩm trong nhà nên việc đi chợ mua đồ giúp bà con là hết sức cần thiết. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang phức tạp, với trách nhiệm của tuổi trẻ, tôi nhận thấy đây chính là lúc bản thân cần có những hành động thiết thực để góp một phần chung tay phòng, chống dịch”.

Giao hàng đến tận nơi cho người dân, nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch

Nhận được những nhu yếu phẩm do các bạn trẻ mua giúp, anh Trần Quang Vinh, người dân trên địa bàn tổ dân phổ 2, phường Nghĩa Tân cho biết: “Khu vực xóm bị phong tỏa, chúng tôi ở đây thực hiện cách ly từ tối hôm 22/7. Khi cách ly, tôi không thể ra ngoài đi mua đồ ăn hàng ngày được, nhưng rất vui khi có các bạn thanh niên tình nguyện đến nhận đi chợ hộ. Bà con cảm thấy thêm ấm lòng, không bị lẻ loi trong thời gian thực hiện phong tỏa”.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Gia Nghĩa còn kêu gọi vận động các nguồn lương thực, thực phẩm để có thể hỗ trợ các bếp nấu ăn phục vụ lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch và người dân khó khăn trên địa bàn.

Các hộ dân đang cách ly nhận nhu yếu phẩm do thanh niên tình nguyện đi chợ giúp

Theo chị Bùi Thị Thanh Thủy, Bí thư Thành đoàn Gia Nghĩa, Thành đoàn triển khai các đội shipper tình nguyện đi chợ và giao hàng nhằm giúp các hộ dân không phải lo lắng thiếu lương thực, thực phẩm cần thiết trong thời gian cách ly. Hiện tại, Thành đoàn Gia Nghĩa đang triển khai kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ để cùng chính quyền địa phương thiết lập "chợ 0 đồng", hỗ trợ các bếp ăn ở khu cách ly và người dân khó khăn trên địa bàn thành phố.

Các bạn đoàn viên, thanh niên ai cũng nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ, thực hiện nhiệm vụ mọi lúc, mọi nơi, với mong muốn góp một phần nhỏ đẩy lùi dịch bệnh”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shipper tình nguyện đi chợ giúp dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO