Bánh Trung thu trao gửi yêu thương

Nguyễn Hồng| 15/09/2021 08:59

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị trấn Đức An (Đắk Song) đã triển khai Chương trình “Trao yêu thương”, với việc làm và bán bánh Trung thu để gây quỹ hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Từ sáng sớm, các chị em ở các chi hội trực thuộc đã háo hức tập trung lại để bắt tay vào làm bánh Trung thu. Đây là đợt làm bánh thứ 2 nên mọi người đã dần quen với các công đoạn và trở nên thuần thục hơn hẳn. Mỗi người mỗi việc, người chuẩn bị các loại nhân, người nhào bột làm vỏ bánh, người chia bột, nặn bánh, bỏ bánh vào khuôn tạo hình… Thoáng chốc, những chiếc bánh dẻo, bánh nướng với các loại nhân đậu xanh, khoai môn, thập cẩm, lá dứa… đã hoàn thành.

Chị em Hội LHPN thị trấn Đức An góp công góp của làm bánh Trung thu để gây quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn

Hào hứng tham gia làm bánh, chị Nguyễn Lê Đan Thùy, ở tổ dân phố 4, thị trấn Đức An chia sẻ: “Mình đã có chút kinh nghiệm làm bánh từ trước nên sẵn sàng chia sẻ, hướng dẫn các chị em trong quá trình làm bánh. Chị em tham gia chương trình cũng xuất phát từ cái tâm, mong muốn đóng góp chút công sức của bản thân để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Trước đó, cuối tháng 8, Hội LHPN thị trấn Đức An đã triển khai làm bánh đợt 1 và bán được 300 cái bánh Trung thu. Đợt 2 này, Hội làm khoảng hơn 700 cái bánh và dự kiến sẽ làm 300 cái bánh nữa vào đợt 3 sắp tới để bán cho kịp ngày Trung thu đang đến gần. Chỉ cần mua một chiếc bánh Trung thu với giá khá rẻ từ 25.000 - 30.000 đồng là người mua đã góp phần ủng hộ 10.000 đồng để tặng học bổng, quà cho trẻ em nghèo.

ADQuảng cáo

Từ ý nghĩa chương trình, nhiều người dân đã tham gia làm bánh và đặt mua bánh Trung thu để ủng hộ.

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng anh Nguyễn Văn Tĩnh, chủ tiệm bánh Hoàng Dương, ở tổ dân phố 1, thị trấn Đức An vẫn nhiệt tình giúp chị em của Hội LHPN thị trấn trong quá trình làm bánh Trung thu.

Anh Tĩnh vui vẻ cho biết: “Tiệm bánh của tôi có sẵn máy móc, trang thiết bị đầy đủ cho việc làm bánh nên tôi tham gia hỗ trợ để chị em làm bánh được nhanh chóng, thuận lợi. Chương trình làm ra những chiếc bánh Trung thu thơm ngon, bảo đảm vệ sinh để bán cho mọi người thưởng thức trong dịp Trung thu này vừa giúp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn được những phần quà ý nghĩa”.

Chị Trịnh Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đức An cho biết: “Thực hiện phong trào thi đua “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, thời gian qua, Hội LHPN thị trấn đã triển khai nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực và ý nghĩa, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư.

Trung thu năm nay, chúng tôi làm khoảng 1.300 cái bánh Trung thu để bán gây quỹ tặng học bổng và quà, góp phần chia sẻ, động viên các em nhỏ trong dịp năm học mới có một mùa Trung thu ấm áp hơn, nhất là vơi bớt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh Trung thu trao gửi yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO