Tổng kết 10 năm thi hành Pháp lệnh phòng, chống mại dâm

Nguyễn Hiền| 31/07/2014 16:29

Ngày 31/7, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 10 năm thi hành Pháp lệnh phòng, chống mại dâm, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, tình hình tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn mại dâm nói riêng trên địa bàn tỉnh đã từng bước được ngăn chặn và đẩy lùi. Nhận thức và trách nhiệm của các ban, ngành, tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng, chống mại dâm đã được nâng lên rõ rệt.

Công tác chỉ đạo, phối hợp giữa các cơ quan chức năng, các thành viên trong Ban chỉ đạo được tăng cường và đi vào hoạt động có hiệu quả. Tỉnh đã quan tâm đầu tư kinh phí phục vụ công tác phòng, chống mại dâm và các tệ  nạn xã hội như: đa dạng hóa công tác tuyên truyền; xây dựng xã, phường lành mạnh; kiểm tra, khảo sát và triệt xóa các tụ điểm ma túy, mại dâm.

Các địa phương đã tích cực thành lập và đẩy mạnh hoạt động các câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”, ‘Tuổi trẻ phòng, chống tội phạm” và lập các hòm thư tố giác tội phạm tại các trường học và các khu dân cư.

Hội nghị cũng đã sơ kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2014.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã điều tra và khám phá được 318 vụ án hình sự; phát hiện và khởi tố 8 vụ về tội phạm kinh tế; khởi tố 22 vụ vi phạm pháp luật về môi trường; phát hiện và bắt giữ 18 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng được nhân rộng, đi vào chiều sâu, huy động được các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chung sức cùng với chính quyền, ngành chức năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thi hành Pháp lệnh phòng, chống mại dâm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đề nghị các cấp, ngành, địa phương cần tăng cường hơn nữa các biện pháp để công tác phòng chống mại dâm, tệ nạn xã hội và các loại tội phạm ngày càng hiệu quả hơn, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, các ban, ngành, địa phương cần chú trọng phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các nhiệm vụ, tập trung giải quyết các vấn đề nổi cộm về mại dâm, buôn bán phụ nữ, nhất là tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong việc đồng lòng, góp sức bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng xã hội lành mạnh, môi trường sống an toàn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết 10 năm thi hành Pháp lệnh phòng, chống mại dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO