Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 25 của Tỉnh ủy về hoạt động nhân đạo, từ thiện

Hoàng Hoài| 30/09/2014 14:48

Ngày 30/9, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 25-CT/TU về việc hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đồng chí Lê Kim Huy, TUV, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá, thời gian qua, các cấp, ngành trong tỉnh đã tích cực chủ động triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền cũng như kiểm tra đôn đốc quá trình thực hiện để từng bước đưa Chỉ thị 25 của Tỉnh ủy vào thực tiễn cuộc sống, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng nhân dân. Nhiều chương trình, hoạt động, cách làm hay về công tác nhân đạo, từ thiện được triển khai phù hợp với thực tiễn từng địa phương và đối tượng tiếp nhận, tạo sự đồng thuận cao.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể

Cụ thể, qua 5 năm triển khai, bằng nhiều cách thức tuyên truyền, vận động khác nhau, toàn tỉnh đã có 175 tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp cho 1186 địa chỉ với tổng trị giá trên 31,5 tỷ đồng để làm nhà ở, giếng nước khoan, phòng học, nhà công vụ giáo viên, điều trị bệnh, hỗ trợ thường xuyên, vốn sản xuất. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân nhận đỡ đầu, trợ giúp cho 461 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền trên 26,8 tỷ đồng; các huyện, thị và hội chữ thập đỏ cơ sở vận động trợ giúp cho 725 địa chỉ nhân đạo với tổng giá trị trên 4,6 tỷ đồng.

Các tập thể nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Chỉ thị vẫn còn những khó khăn, tồn tại như công tác phối hợp ở một số ngành, địa phương chưa cao; Công tác điều tra, thống kê tổng hợp các hoạt động chưa đồng nhất, còn lúng túng; Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động ở các cấp chưa kịp thời thành lập, kiện toàn, củng cố…

Các cá nhân nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Huy nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp, ngành cần tiếp tục quán triệt và nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho hội chữ thập đỏ để lập hồ sơ, khảo sát các địa chỉ cần được trợ giúp cũng như chỉ đạo tuyên truyền, vận động kêu gọi toàn xã hội cùng tham gia thực hiện cuộc vận động. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần tiếp tục lãnh đạo hội các cấp xây dựng kế hoạch tham mưu cấp ủy, chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc vận động trong giai đoạn 2014-2017 đạt kết quả cao hơn. Các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình để phát động các hoạt động nhân đạo, từ thiện phù hợp với nhu cầu hội viên và thực tế của địa phương.

Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trao biểu trưng số tiền ủng hộ cuộc vận động

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng 13 kỷ niệm chương và 12 bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo, từ thiện; UBND tỉnh tặng 6 Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 25 của Tỉnh ủy về hoạt động nhân đạo, từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO