Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Hoàng Hoài| 28/07/2014 14:36

Ngày 28/7, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014).

ADQuảng cáo

Các đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, UVTV, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Thanh Ba, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và các đoàn viên công đoàn tiêu biểu đã tham dự.

Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống, chặng đường 85 năm hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam. Riêng ở tỉnh Đắk Nông, sau hơn 10 năm thành lập, các cấp Công đoàn đã từng bước được củng cố, kiện toàn và phát triển bền vững.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 769 công đoàn cơ sở, 8 công đoàn cấp trên cơ sở, 4 công đoàn ngành với trên 31.000 công nhân, viên chức, lao đông (CNVCLĐ). Cùng với việc chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, các cấp Công đoàn cũng thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, góp phần xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh. Các phong trào thi đua yêu nước được thực hiện gắn với các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Công đoàn, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị.

Công tác xã hội được quan tâm thường xuyên, với việc có trên 100 dự án được vay Quỹ giải quyết việc làm cho trên 1000 lao động; hỗ trợ xây dựng 75 căn nhà “Mái ấm công đoàn”; 489 lượt nữ đoàn viên được vay Quỹ vì nữ CNVCLĐ nghèo để phát triển sản xuất…Cũng trong 10 năm, toàn tỉnh đã có 9 tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua; 160 tập thể, cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen và 2800 tập thể, cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen…

Các đồng chí Điểu K’Ré,  Phan Thanh Ba  trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

ADQuảng cáo

Cũng tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo đó, các cấp Công đoàn đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động học tập làm theo Bác Hồ thiết thực cụ thể, gắn với thực tiễn, đặc thù của cơ quan, đơn vị, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, CNVCLĐ.

Nhiều mô hình làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, đạo đức nghề nghiệp…được biểu dương và ghi nhận. Kết quả, đã có 61 cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen.

Đồng chí Cao Huy trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Điểu K’Ré đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cấp Công đoàn, đội ngũ người lao động đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp Công đoàn cần chú trọng hơn nữa đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, ý chí giác ngộ giai cấp cho CNVCLĐ.

Cùng với việc tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, theo hướng tập trung về cơ sở, nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn thì các cấp Công đoàn cũng cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình hành động cũng như 4 chương trình trọng tâm của hoạt động công đoàn mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI đã đề ra, nhất là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO