Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2014

Nguyễn Hiền| 01/10/2014 16:24

Ngày 1/10, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2014”. Đại diện các sở, ban, ngành và đông đảo học sinh của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh đã đến tham dự.

ADQuảng cáo

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc

Theo đánh giá, trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển, mạng lưới trường lớp của tỉnh về cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh. Hiện nay, toàn tỉnh đã có 362 trường học từ bậc mầm non đến trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên với tổng số học sinh 150.590.

Trong đó, có 7 trung tâm giáo dục thường xuyên, 1 trung tâm giáo dục học sinh dân tộc thiểu số và 1 trung tâm tin học, ngoại ngữ ngoài công lập. Tại 71 xã, phường, thị trấn của tỉnh cũng đã thành lập được trung tâm học tập cộng đồng, với sự tham gia của trên 15.600 người. Trong đó số học viên học bổ túc THCS là trên 120 người, học viên xóa mù chữ là trên 150 người, học viên chương trình tiếng Anh, tin học trình độ A, B và học tiếng dân tộc thiểu số là trên 3.200 lượt người.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Sự phát triển của mạng lưới trung tâm học tập cộng đồng đã tạo điều kiện cho mọi người ở mọi đối tượng được tiếp cận với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là tạo điều kiện cho người lao động được học tập, nâng cao trình độ dân trí, cập nhật kiến thức, khoa học kỹ thuật…, góp phần tích cực trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của toàn dân.

Quang cảnh buổi lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về ý nghĩa và mục đích của việc học tập suốt đời. Các cấp ngành, địa phương và từng gia đình tạo điều kiện cho mọi người ở mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học tập suốt đời. Công tác khuyến học, khuyến tài cần tiếp tục được đẩy mạnh để kịp thời động viên, khích lệ người tham gia học tập có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế dần tình trạng bỏ học giữa chừng hàng năm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO