Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”

Phan Tuấn| 21/09/2014 17:14

Trong 2 ngày 20, 21/9, thực hiện Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng) đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chi nhánh Viettel Đắk Nông, chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.000 lượt đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức), Quảng Tín (Đắk R’lấp).

Cùng với việc khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân, đoàn tặng 1.000 suất quà cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách, khó khăn với tổng số tiền 250 triệu đồng; hỗ trợ cho 2 nạn nhân bị bệnh hiểm nghèo ở xã Quảng Trực được điều trị tại Bệnh viên Quân y 175 với số tiền 40 triệu đồng; tặng cơ số thuốc cho Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với số tiền 50 triệu đồng; tặng máy vi tính cho Trường Tiểu học A Ma Trang Lơng (Tuy Đức), Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (Đắk R’lấp) và một công trình nước sạch cho trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (Gia Nghĩa) với tổng trị giá khoảng 85 triệu đồng.

Tặng quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở xã Quảng Trực (Tuy Đức)

Ngoài ra, Đoàn còn hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 3 căn nhà tình nghĩa trị giá 190 triệu đồng... Tổng kinh phí hoạt động lần này trị giá trên 700 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ phúc lợi và đóng góp của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện, cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên cả nước.

Tặng nhà tình thương cho gia đình bà Thị Lem ở bon Ol Bu Tung, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp)

Nhân dịp này, Tổng Cục chính trị (Bộ Quốc Phòng) cũng đã hỗ trợ cho Bệnh xá quân dân y 726 ở xã Quảng Trực với số tiền 300 triệu đồng để nâng cấp bệnh xá.

Được biết, hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” là một trong những hoạt động thuộc đề án cấp Nhà nước, được tổ chức với quy mô lớn trên 63 tỉnh, thành nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Qua đó, góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết quân dân, khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

Đông đảo cán bộ, chiến sỹ, chính quyền và người dân địa phương đến giao lưu, cổ vũ chương trình văn nghệ

Trước đó, tối 19/9, tại xã Quảng Trực, Ban chỉ đạo Hành trình đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO