Đối thoại chuyên đề “Tiếp cận tín dụng năm 2014”

Đức Diệu-Thùy Dương| 09/10/2014 16:30

Ngày 9/10, tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), Trung tâm Xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch-Đầu tư) đã phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chuyên đề “Tiếp cận tín dụng 2014” với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại buổi đối thoại, đa phần doanh nghiệp cho rằng, thời gian qua, doanh nghiệp rất khó tiếp cận hoặc nếu có tiếp cận được thì lượng vốn vay ít so với nhu cầu do quy định khắt khe về tài sản thế chấp; các hợp tác xã gần như chưa tiếp cận được vốn vay từ các ngân hàng thương mại; đề nghị ngân hàng cần có cơ chế thoáng hơn về định giá tài sản; nới rộng phạm vi, đối tượng cho vay và số lượng vốn vay, quan tâm đến hình thức vay tín chấp, rút ngắn thời gian hoàn thành hồ sơ, giải ngân nguồn vốn.

Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh trả lời các thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp về vay vốn

Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh đã giải thích rõ các quy định về các nội dung khách hàng phản ánh, thắc mắc; trên cơ sở kiến nghị, ý kiến của các doanh nghiệp, ngoài những quy định “cứng” thì những thủ tục pháp lý, quy trình và vốn vay, ngân hàng sẽ tiếp thu và tạo thuận lợi nhất cho khách hàng.

Với vai trò là cầu nối, Trung tâm Xúc tiến đầu tư sẽ tiếp tục tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị từ doanh nghiệp về vay vốn để kịp thời chuyển tải tới các ngân hàng xem xét, giải quyết.

Sau buổi đối thoại, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh đã ký cam kết vay vốn đối với hai doanh nghiệp trên địa bản tỉnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại chuyên đề “Tiếp cận tín dụng năm 2014”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO