Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND tỉnh về thực hiện chính sách người có công

Nguyễn Hiền| 08/08/2014 14:30

Ngày 8/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện chính sách người có công trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

ADQuảng cáo

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với UBND tỉnh

Theo báo cáo, hiện tỉnh đang quản lý và thực hiện chính sách cho khoảng 14.000 người có công với cách mạng; trong đó, 3.122 người đang được trợ cấp hàng tháng, chiếm 5,52% dân số.

Toàn tỉnh đã xây dựng, bàn giao, trao tặng 531 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 125 căn nhà cho người có công gặp khó khăn về nhà ở, với tổng trị giá trên 17,78 tỷ đồng. Các chính sách ưu đãi trong giáo dục, y tế, điều dưỡng phục hồi chức năng được thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai thường xuyên và hiệu quả. Các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công, đảm bảo các gia đình có mức sống đạt từ trung bình trở lên.

Hiện nay, các sở, ngành, địa phương cũng đang phối hợp chặt chẽ để khắc phục một số hạn chế trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách cho người có công, nhất là xem xét, thẩm định lại 7 hồ sơ chưa được công nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm một số vấn đề như: nâng mức phụ cấp, trợ cấp; hỗ trợ thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở; phương án giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng mất giấy tờ gốc; chính sách đối với thân nhân người có công khi tái giá…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh hứa sẽ tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cần thiết để trình Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết đối với những kiến nghị của tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND tỉnh về thực hiện chính sách người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO