Tạp bút: Xôn xao tháng Năm

24/05/2018 09:29

Tác giả: An Viên

ADQuảng cáo

Tháng Năm đong đầy những yêu thương, dịu ngọt. Đất trời và tận sâu thẳm lòng người xôn xao cảm giác khó kết thành lời.

Tháng Năm, những vạt nắng tinh khôi thơm mùi chính hạ. Những cơn mưa bất chợt gọi về mát lạnh trong đáy mắt dịu hiền. Những cái nắm tay xắng xít, những vấn vương, lưu luyến ngọt lành một thời áo trắng. Đi giữa nắng tháng Năm lòng bâng khuâng trong bất chợt bỗng ùa về bao miền nhung nhớ.

ADQuảng cáo

Tháng Năm thuở còn thơ dại, ta vẫn chùng chình ngủ vùi khi nắng mai đã lên, được đằm mình trong dòng nước mát lành của con sông quê biêng biếc, cùng đuổi theo những cánh diều no gió trên đê làng chiều muộn. Trong vòng tay yêu thương của mẹ, ta lớn dần, cảm nghiệm cuộc đời bằng lời ru, bằng câu ca, điệu lí, những ngược xuôi gồng gánh của mẹ, bằng cả những vấp ngã của bản thân để rồi ta nhận ra mẹ mãi là bến đỗ bình yên nhất.

Giữa xôn xao mùa nắng tháng Năm ta bước vào thời áo trắng với bao mộng đẹp. Sân trường rộn tiếng ve ngân. Đi trong thương nhớ, bông bằng lăng kịp cài lên mái tóc, cánh phượng vĩ ép hình con bướm xinh trong cuốn sổ nhật kí và những chùm hoa điệp thân thương trao nhau làm kỉ niệm. Giỏ xe đạp đựng đầy màu hoa tháng Năm. Người vội khắc tên mình lên thân cây xà cừ giữa sân trường thay lời tạm biệt. Người vội vã trao nhau đôi dòng lưu bút cùng lời nhắn nhủ thân thương… Ước mơ, hoài bão, lí tưởng được kết thành niềm tin, sức mạnh dẫn lối ta bước trên chặng đường dài.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp bút: Xôn xao tháng Năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO