Tản văn: Làm tốt công việc của mình là yêu nước

23/09/2020 20:44

Tác giả: Nguyễn Đình Thu

ADQuảng cáo

Yêu nước là tình cảm thiêng liêng trong trái tim mỗi người và cũng là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc ta từ bao đời nay. Nếu trong thời kỳ chống giặc ngoại xâm, đất nước ta có những anh hùng kháng chiến thì giờ đây là những anh hùng lao động. Họ là những con người sống giữa đời thường. Với họ, lòng yêu nước không dừng lại ở lời nói suông mà luôn được cụ thể hóa bằng kế hoạch, hành động, việc làm.

Ảnh: Y Krắk

ADQuảng cáo

Công việc ngày càng được phân hóa, cụ thể hóa thành những ngành nghề cụ thể trong xã hội. Có những công việc thiên về lao động trí óc, lại có những việc thiên về lao động chân tay... Nhưng tất cả, đã là lao động chân chính thì dù làm được việc gì, chúng ta cũng đã giúp ích được cho bản thân, gia đình, xã hội, đất nước. Vì thế, đó đều là biểu hiện của lòng yêu nước.

Mỗi người làm tốt vị trí công việc mình đang đảm nhiệm sẽ là biểu hiện cao đẹp nhất của lòng yêu nước giữa thời bình. Là học sinh, sinh viên, nếu làm tốt nhiệm vụ hàng đầu là học tập thì chúng ta sẽ có một thế hệ tương lai tươi sáng, đưa đất nước có thể sánh vai với các cường quốc năm châu. Là công nhân, nếu hăng say tham gia sản xuất thì chúng ta đã góp phần giải quyết việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho bản thân và đóng góp vào ngân sách phát triển đất nước. Là nông dân, nếu miệt mài vun trồng trên từng thửa ruộng của mình sẽ thu về được bao hoa thơm quả ngọt, giúp ta thoát nghèo, góp phần ổn định an ninh lương thực quốc gia. Những chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo hay trên mặt trận phòng chống tội phạm, nếu vững tay súng, không sợ hiểm nguy sẽ luôn tạo nên được môi trường hòa bình, thân thiện để mọi công dân có thể yên tâm làm việc...

Dù vậy, xã hội hiện nay vẫn còn đó những con người lười biếng, ỷ lại, muốn “ngồi mát ăn bát vàng”. Lại có cả bệnh hình thức trong lao động, làm cho có, không gắn với thực chất, không đề cao chất lượng, thậm chí là thói ích kỷ, cào bằng,… Vì một xã hội tươi đẹp, đất nước giàu mạnh, những thói xấu trên cần phải được loại bỏ. Người yêu lao động, biết lao động chân chính sẽ luôn mang lại vinh quang cho bản thân và cũng là vinh quang cho dân tộc, đất nước!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản văn: Làm tốt công việc của mình là yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO