Tản văn: Đảng là cuộc sống của tôi...

30/10/2020 13:51

Tác giả: Như Tấn

ADQuảng cáo

Câu hát ấy cứ ngân vang mãi trong tâm trí tôi và rung động trái tim bao người. “Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo người..”. Ca từ và giai điệu gần gũi, thân thương và trìu mến biết bao! Đó là niềm dạt dào cảm xúc với sự tri ân hết sức tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại!

Từ khi có Đảng, dân tộc Việt Nam từ thân phận nô lệ, bước lên làm chủ, quyết định vận mệnh của mình, cùng nhau đoàn kết thống nhất trong một khối, dựng xây cơ đồ đất Việt vững bền, lưu truyền đời đời cho con cháu. 

ADQuảng cáo

Ảnh tư liệu

Tôi sinh ra trong vùng tạm chiếm, khi chào đời được mươi ngày thì Tổ quốc tôi tạm thời chia cắt. Tôi lớn lên cùng những tiếng nổ ầm ì… của tiếng đạn, tiếng bom trong mỗi giấc ngủ của bé thơ. Cha tôi đã bao lần di dời nơi ở. Nếu giơ hai bàn tay lên tính thì không đủ ngón để đếm số lần làm nhà. Dẫu có bòn mót, tằn tiện cũng chỉ đủ cho nhà tranh, vách nứa.... Rồi một ngày, quê hương tôi được giải phóng. Ngày 23/3 đó là niềm mừng vui của bao người với vỡ òa cảm xúc, muốn rơi nước mắt và dâng tràn niềm hạnh phúc. Lần lượt, niềm vui được nhân lên, khi lá cờ giải phóng tung bay trên nóc dinh Độc Lập. Bài ca Tiến về Sài Gòn, rộn ràng vang lên trên nước Việt Nam thân yêu! Cha tôi, hơn 20 năm âm thầm trông ngóng chờ mong hai người em trai của mình đi tập kết trở về. Rồi niềm vui đoàn tụ cũng trọn vẹn nỗi niềm!

Dần dà cuộc sống ngày một phát triển, phố phường tấp nập, nhà nhà san sát, phương tiện đủ đầy. Điện lưới đi về tận bon xa, đường bê tông đến từng ngõ hẻm. Trường học, bệnh viện, chợ quán. . . đã đáp ứng nhu cầu cho bao người dân sinh sống. Đảng đã đem hạnh phúc, ấm no cho mỗi người, mỗi nhà, mỗi thôn, mỗi bon làng. “Không một ai bị bỏ lại phía sau”, có nghĩa ai ai cũng có điều kiện để vươn lên cuộc sống đủ đầy, đồng hành cùng cộng đồng dân tộc. Trên chuyến tàu tương lai, ai ai cũng được đùm bọc chở che. Đảng đã cho tôi lẽ sống, niềm tin!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản văn: Đảng là cuộc sống của tôi...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO