Tản mạn: Tháng Tư

16/04/2020 09:06

Tác giả: Vân An

ADQuảng cáo

Tháng Tư về với những cơn mưa rào bất chợt, làm nồng nàn hơi đất, hương hoa. Mầm xanh vươn mình trỗi dậy sau bao ngày nằm nép mình dưới đất  đỏ bazan mỡ màu. Dưới vòm trời xanh biếc, ta cảm nhận đâu đó vị hè đã tới, tiếng ve kêu râm ran như gọi nhau da diết, tìm về nhau qua thời gian ẩn mình vào đất, vào cây nhưng cũng chưa mãnh liệt, ồn ào. Nắng sóng sánh hơn, vàng hơn nhưng cũng chưa đủ độ để cho ta cảm thấy oi nồng bực bội. Gió giao mùa rạo rực xua đi cái rét nàng bân khó chịu độ tháng Ba. Thương trái non trên cành phải căng mình đón sự khác biệt của nắng, của gió để lớn lên.

Ảnh tư liệu

ADQuảng cáo

Tháng Tư, hoa giấy cháy rực, hoa loa kèn trắng muốt điểm tô cho thành phố thêm đa sắc màu rực rỡ. Những chồi non, lộc biếc phủ khắp nơi nơi, gieo biết bao ước mơ và hy vọng. Hoa vàng vẫn rực rỡ tạo nên một nét riêng cho thành phố. Đâu đó những cây phượng  đang chuẩn bị bung mùa hoa rực rỡ gợi cho ai đó có những nhung nhớ xa xăm… Nét lưu bút nghiêng nghiêng ngập ngừng do dự. Nhớ tà áo trắng tinh khôi ngọt ngào, e ấp, tiếng cười trong trẻo thơ ngây đong đầy miền ký ức, cánh diều no gió trên đê tím hoàng hôn, những dự định cho tương lai…và cả nỗi niềm chia xa bịn rịn… Cảm giác giao mùa cứ bâng khuâng, chông chênh như uống cạn men say của đại ngàn hoang sơ mà hùng vĩ. Hẳn Nhạc sỹ Dương Thụ cảm nhận được khúc giao mùa đậm nét trong tâm nên ông đã hát: Tháng Tư về, gió hát mùa hè, có những chân trời xanh thế… giai điệu ngọt ngào, da diết làm say đắm bao con tim.

Và tháng Tư đã về trên mọi miền đất nước, chúng ta mong cho tháng Tư thật bình an với mọi người, mọi nhà. Đảng, Dân một lòng kiên quyết đánh tan giặc dịch, ca khúc khải hoàn như tháng Tư của thế kỷ hai mươi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản mạn: Tháng Tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO