Tạp bút: Nắng tinh khôi

Dương Hằng| 09/10/2014 10:38

Mỗi lần đi dưới cơn mưa bụi mùa đông, lòng tôi lại nao nao buồn. Mưa bụi giăng mắc một màu ảo vọng. Hạ về, tôi thích thú đón những cơn mưa để bao lần ngẩn ngơ tự hỏi rằng, những giọt nắng tinh khôi sao cứ đổ về sau những cơn mưa ấy?

ADQuảng cáo

Màu nắng hạ vàng tươi là màu của tuổi trẻ, sức sống, của khát khao hoài bão cháy bỏng. Hạ sang chở bao vòm nắng khiến ta giật mình thảng thốt gọi tuổi thơ ơi. Nhớ những buổi trưa hè nắng gắt, trốn mẹ đi bắt chuồn chuồn, bắt ve sầu cùng lũ bạn. Nhớ những ngày rủ nhau đi bắt cá tắm ao… và đi hái cả một mùa sung chát. Nhớ chiều hạ đầy gió, ta chạy nhảy thênh thang trên con đường thả cánh diều của tuổi thần tiên đầy mơ ước. Hạ đánh thức dậy cả một miền đầy nắng của tuổi thơ lấm láp.

Hạ về. Ngỡ ngàng thương nhớ bóng dáng mẹ chốn quê nhà. Giữa những ngày gay gắt, chói chang, bỗng thương biết mấy những giọt mồ hôi rớt xuống đường cày, thương tấm lưng trần phơi nắng, thương đôi bàn tay gầy chai sạm. Nắng gợi ra sự nhọc nhằn, lam lũ. Nắng trải dài trên con đường mưu sinh vất vả.

ADQuảng cáo

Tôi gọi những ngày mưa là những ngày buồn dài. Mưa dễ khiến người ta buồn và cô đơn, xúc cảm. Những thất bại, hay nỗi buồn trong cuộc sống tựa như những cơn mưa mùa hạ. Và người ta không thể nào sống mãi trong những cơn mưa. Dũng cảm để vượt qua những khó khăn và thử thách, ta sẽ kéo những cơn mưa đi qua và đón nắng trở về.

Nắng xua tan những cơn mưa buồn rả rích. Nắng thắp lửa cho niềm tin và sưởi ấm lòng người.

Riêng với tôi luôn tìm về với nắng trong trẻo của tuổi thơ để thanh lọc tâm hồn mình!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp bút: Nắng tinh khôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO