Mùa cỏ hồng Tây Nguyên

15/12/2017 08:59

Tản văn của Thanh Ba

ADQuảng cáo

Tây Nguyên đón tôi vào một sáng đầu đông gió mơn man, se sẽ. Mảnh đất cao nguyên với bao mến thương, mỗi mùa hoa cỏ về, lòng lại giục lòng, chân lại nao nao muốn bước. Về với Tây Nguyên là về với miền hoang sơ nắng gió, về với cuộc sống yên bình, thân thương quá đỗi, về với mùa hoa cỏ hiền hòa, trong đó không thể không kể tới những triền cỏ hồng tuyệt đẹp.

Tôi tự mình ngẫm nghĩ rồi tự mình tâm đắc mãi, rằng núi rừng Tây Nguyên được trời ban lộc lành để cho bất kì loại rau, củ, quả nào nơi đây cũng đều tươi tốt, ngọt lành. Hoa cỏ chốn này cũng không ngoại lệ, nhất là cỏ hồng. Chúng có sức sống vô cùng mãnh liệt, dẻo dai. Chúng cứ sinh sôi nảy nở nhờ vào đất, gió, mưa trời. Chúng cứ đẹp cho cao nguyên càng trở nên quyến rũ mỗi khi thiên nhiên gọi mùa về. Và sau tất cả, vẻ đẹp ấy dễ làm lay động bất kì ai, chẳng phải cứ là người con của Tây Nguyên mới yêu thương tìm về.

ADQuảng cáo

Tháng 11, khi màu dã quỳ vàng rực bắt đầu khép lại cũng là lúc cỏ hồng bắt đầu trổ hoa. Chúng mọc thành chùm, bụi, thân cao thẳng, có màu hồng phớt nhẹ, mịn màng. Màu cỏ hồng sẽ chuyển sang vàng úa và khô dần vào thời điểm cuối tháng 12. Đứng giữa thiên nhiên, núi rừng Tây Nguyên vào những ngày chớm đông, khoác lên mình chiếc áo len, áo dạ mỏng, mắt đắm đuối ngắm nhìn đồi cỏ hồng trải dài tít tắp, tôi như đang được chiêm ngưỡng, thưởng thức một trong những “thương hiệu” của đất trời Tây Nguyên vào mùa khô vậy. Lặng im trong một hơi thở thật sâu, khép bờ mi một chút, trái tim tôi bỗng như cất tiếng hoan ca. Cỏ hồng duyên dáng lắm, óng ánh lắm, hòa quyện trong gió, trong dáng trời cao vút khiến ai ai cũng xuyến xao, bâng khuâng. Thỏa sức ngắm triền cỏ hồng, bỗng thấy tâm hồn thật nhẹ nhõm; ta thấy cuộc đời vẫn đẹp, tình yêu vẫn đẹp dù dòng đời còn bao sóng gió, muộn phiền.

Chẳng cần ai gọi mời, dường như năm nào tôi cũng về với Tây Nguyên vào mùa cỏ ấy. Dù chọn địa điểm nào để ngắm, để thưởng ngoạn, để say sưa chụp những tấm hình lưu niệm với cỏ hồng, trong mắt tôi, Tây Nguyên vẫn vẹn nguyên một vẻ đẹp diệu kỳ. Tạm biệt loài hoa cỏ mỏng manh nhưng có sức níu giữ bước chân tôi thật chặt, tạm biệt vẻ đẹp của màu hoa man dại nhưng quá đỗi bình yên, chân ta bước mà hồn như ở lại!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa cỏ hồng Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO