Đọc những vần thơ dâng Đảng của văn nghệ sĩ Đắk Nông

Phan An| 15/01/2016 09:27

Mỗi năm khi xuân về cũng là lúc toàn Đảng, toàn dân ta kỉ niệm ngày thành lập Đảng (3/2). Đảng và mùa xuân đã và mãi là ngọn nguồn cảm xúc vô tận để văn nghệ sĩ viết nên những vần thơ đẹp nhất. Trên mảnh đất Đắk Nông, cứ vào mùa xuân mới, ta lại gặp những tâm tình cùng Đảng quang vinh của nhiều văn nghệ sĩ.

ADQuảng cáo

Trong bài thơ "Tâm tình người chiến sĩ an ninh", tác giả Võ Văn Đủ đã viết về Đảng bằng cả niềm tự hào, lòng biết ơn và nguyện một lòng theo Đảng. Cảm xúc của tác giả đi từ mơ ước trở thành người đứng thề dưới cờ Đảng đến chân lý sống của một chiến sĩ an ninh.  

"Tôi mơ ước một ngày được vào Đảng
 Làm người lính đi đầu trên trận tuyến an ninh
Nếu Đảng cần tôi xin nguyện quên mình
Cho Tổ quốc này màu xanh vĩnh viễn".

Bằng nhiệt huyết, lý tưởng và sự phấn đấu, tác giả đã trở thành đảng viên. Và khi đó, Đảng với tác giả đã trở nên "tình sâu hơn biển".

“Đảng với tôi tình sâu hơn biển
Như non cao sừng sững giữa trời
Đảng dạy cho tôi cách sống làm người
Phải biết sống với cuộc đời cao đẹp"

 Không chỉ với tác giả, với hàng triệu con người Việt Nam, Đảng đã vạch ra lẽ sống, lý tưởng và cả trách nhiệm trước cuộc đời, trước non sông, đất nước. Đảng đã mang đến những ước mơ, những hoài bão để tác giả phấn đấu, cố gắng vượt khỏi cái "tôi" nhỏ bé, đơn sơ trước cuộc đời sôi động.

"Tư tưởng lớn không bao giờ bó hẹp
Trong cái mình nhỏ nhắn đơn sơ
Đời phải bay xa với những ước mơ
Để bước đến một chân trời cao rộng".

Cuộc sống luôn đầy những đổi thay và biến động thì với tác giả, Đảng mãi là một niềm tin tuyệt đối.

ADQuảng cáo

"Dẫu vượt bao ghềnh thác
Cờ Đảng trong tim trọn vẹn một niềm tin".

Với tác giả Phạm Kim Nhung qua bài thơ "Với Đảng mùa xuân" (viết năm 2008), dường như trong mỗi mùa xuân đều có Đảng và nghĩ về Đảng là nghĩ đến sức sống của mùa xuân.

 "Trời xanh én liệng đón xuân sang
Rực sáng đào mai dưới nắng vàng
Vang dậy non sông chào Mậu Tý
Bảy mươi tám tuổi Đảng quang vinh".

 Một chặng đường dài, Đảng đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác để tìm đến bến bờ hạnh phúc. Là lúc này đây, tác giả như reo vui "Bảy mươi tám tuổi Đảng quanh vinh".

Nhà giáo, nhà thơ Trần Ngọc Cư lại nghĩ về Đảng từ sự quan sát cái dòng chảy cuộc sống tấp nập trong ngày xuân ở miền quê mà tác giả đã đến và gắn bó mấy chục năm nay.

 "Niềm vui Kiến Đức đón xuân về
Rộn ràng lòng dân cứ mải mê
Buôn bán làm ăn người nhộn nhịp
Lo toan mua sắm đủ trăm bề
Trà ngon mời khách dăm ba chén
Rượu nhấp đôi ly dạ tái tê
Kiến Đức vào xuân mừng đất nước
Vinh quang Tổ quốc Đảng mang về".

Thì ra, trong mỗi niềm vui của người dân đón tết, trong sự phấn khởi của một cuộc sống đã yên bình và phát triển luôn có sự hiện diện của Đảng. Đảng luôn thấu hiểu, luôn trăn trở cùng nhịp đập của cuộc đời, của lòng người và tương lai dân tộc.

Cứ mỗi độ xuân sang, đọc những vần thơ về Đảng, lòng ta thêm sáng trong và tin tưởng. Để rồi mỗi đảng viên trong một năm mới biết xác định cho một mình trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, trước nhân dân và đất nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đọc những vần thơ dâng Đảng của văn nghệ sĩ Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO