Yêu chính ngôi nhà của mình

30/09/2022 08:32

Tản văn của Thu Đình

ADQuảng cáo

Sau bao nhiêu năm đi ở trọ, ngày dọn về nhà mới, hai cô con gái còn ngây thơ hỏi anh: “Đây có phải là nhà của mình không bố?”. Anh mỉm cười, gật đầu, giọng chắc nịch: “Tất nhiên đây là nhà của mình rồi!”. Hai cô con gái của anh liền hò reo vui sướng. Chúng bắt tay vào sắp đặt, bày biện cho căn phòng của riêng mình một cách tỉ mẩn. Ai đó bảo: “Nhà không cần quá lớn, miễn là trong đó có đủ yêu thương”. Anh nhận thấy trong ánh mắt, cử chỉ, hành động của vợ con, tất cả niềm yêu thương đong đầy.

Khi yêu chính ngôi nhà của mình, chúng ta sẽ biết chung tay trang trí ngôi nhà chẳng những trở thành không gian sinh hoạt mà còn là không gian văn hóa theo cách của riêng mình. Nào phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, phòng bếp; nào không gian giải trí như: đọc sách, xem phim, vườn tược,… Tất cả đều được hiện thực hóa dựa trên sự thống nhất ý tưởng của cả nhà. Ngôi nhà chung vì thế vừa phù hợp vừa thoáng mát và không kém phần độc đáo.

Yêu chính ngôi nhà của mình để sau những bộn bề ngược xuôi, những lo toan nhọc mệt, mỗi người có một nơi để trở về, an trú dưới mái nhà bình yên, yêu thương và được yêu thương, chia sẻ và được sẻ chia từ những người ruột thịt trong gia đình.

Ảnh tư liệu

ADQuảng cáo

Yêu chính ngôi nhà của mình, mỗi người sẽ luôn được sống thật với chính mình. Chúng ta có thể đi rất nhiều nơi, thậm chí tận cùng thế giới để nhận ra rằng: thế giới bao la, bầu trời rộng lớn với vô vàn điều hấp dẫn. Nhưng một ngày nào đó, có thể, tất cả sẽ quay lưng, hắt hủi, bỏ mặc chúng ta, chỉ gia đình mới là nơi duy nhất chẳng bao giờ có toan tính, thờ ơ; nơi chỉ có tình yêu, sự sẻ chia, thông cảm, thấu hiểu; nơi sẵn sàng nhận trách nhiệm cho những sai lầm của bạn.

Yêu chính ngôi nhà của mình, mỗi người sẽ không mong cầu, bon chen, đấu đá hòng tìm kiếm những điều cao sang, hào nhoáng ngoài kia để rồi cứ phải sống vội, cứ phải chạy đôn đáo, tất tả, xuôi ngược. Yêu chính ngôi nhà của mình, mỗi người sẽ nhận ra, sống chậm, nghĩ lắng lại, an yên với những điều bình dị, đơn sơ chính là cội nguồn làm nên hạnh phúc, những giá trị lâu bền.

Ngôi nhà không chỉ là tổ ấm che nắng che mưa. Với mỗi người, đó còn là nơi mà những muộn phiền, lo âu, chán nản sẽ dừng lại bên ngoài cánh cửa; nơi tâm hồn mỗi người sẽ chỉ cảm nhận thấy yêu thương; nơi trái tim mỗi người sẽ luôn được xoa dịu, sưởi ấm; nơi tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để ta vững vàng tiếp bước trên đường đời.

Càng yêu chính ngôi nhà của mình, ta càng thêm gắn bó và muốn được tự tay vun vén cho tổ ấm bé nhỏ, đơn sơ càng thêm tươm tất, ngập tràn niềm vui. Là những bữa cơm đạm bạc, ấm áp; là góc trang trí kỉ vật lưu giữ những kỉ niệm của gia đình; là khóm hoa mới trồng tô điểm cho hiên nhà,… Nhà thực sự là nơi gợi mở trong ta những suy nghĩ, cách nhìn, cảm hứng sáng tạo, thú vị, tích cực đến bất ngờ; là món quà tuyệt vời không phải ai cũng dễ dàng có được.

Hãy dành thời gian để yêu thương, trân trọng nhiều nhất có thể đối với chính ngôi nhà của mình. Tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu chính ngôi nhà của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO