Nhẹ nhàng và sâu lắng với “Tây Nguyên trôi”

B.M (g/t)| 23/09/2022 05:54

Cuốn sách “Tây Nguyên trôi” của nhà thơ Văn Công Hùng được Nhà Xuất bản Hội Nhà văn giới thiệu đến công chúng, đưa đến cho bạn đọc nhiều góc nhìn mới mẻ và thú vị về vùng đất, con người Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Tập sách như một trầm tích mấy mươi năm lắng đọng trong tâm hồn tác giả, từ chiêm nghiệm, trải nghiệm rồi lẩy ra những vấn đề, quan điểm, hình tượng đặc sắc đến bất ngờ. Nó miên man, đa dạng từ những nhân vật lịch sử, kết cấu bon làng, nhà rông, cây nêu, cồng chiêng, tượng mồ, lễ hội, ẩm thực, sắc phục đến các phong tục đời người. Với cuốn sách này, tác giả viết rất nhẹ nhàng, nhưng sâu lắng như lộ ra những điều từ trong máu thịt, nói về cái của mình, cái trong mình vậy.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Trong “Tây Nguyên trôi”, nhiều ngôi làng đã từng tồn tại trong các trang văn nổi tiếng đã được khám phá lại, những nhân vật hình như được vẽ lại làm cho sinh động thêm, lung linh thêm. Chỉ ít nét điểm xuyết, tác giả đã nêu bật được những gương mặt tài hoa, rất riêng, rất Tây Nguyên.

Trong cuốn sách này còn có một mảng khá hay là những trang phản biện về văn hóa, kinh tế, xã hội và môi trường, về rừng, về đất về nước... thể hiện những đóng góp rất tích cực và trách nhiệm của tác giả với Tây Nguyên. Mỗi trang viết, mỗi dòng chữ trong cuốn sách được “vắt” ra từ những cái nhìn, cái nhận cảm rất tinh tế của tác giả. Để rồi một lúc nào đó thì bật ra một cách nhuần nhuyễn như rút từ máu thịt vậy. Nó lấp lánh như dòng sông ngôn từ, trôi từ bến bờ này đến bến bờ khác, hấp dẫn và cuốn hút.

Đến với cuốn sách “Tây Nguyên trôi”, bạn đọc sẽ cảm nhận và thêm yêu về nền văn hóa độc đáo của xứ sở cao nguyên này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhẹ nhàng và sâu lắng với “Tây Nguyên trôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO