Vui hè với trò chơi dân gian tại xã Nâm N'đir

Mỹ Hằng| 26/07/2022 08:53

Đưa các trò chơi dân gian vào hoạt động hè để các em có một mùa hè bổ ích, lý thú là cách làm mới của Đoàn xã Nâm N'đir (Krông Nô), thu hút trẻ em, đoàn viên, thanh niên và người lớn tham gia.

ADQuảng cáo

Có mặt tại Hội thi Trò chơi dân gian hè năm 2022 do Đoàn xã Nâm N'đir tổ chức mới đây, người xem được hòa mình với không khí vui tươi nhộn nhịp từ các trò chơi dân gian.

Từ sáng sớm, sân Trung tâm văn hóa xã đã náo nhiệt bởi tiếng nói, tiếng cười của hơn 100 em học sinh, thanh thiếu nhi trên địa bàn cùng nhau tranh tài các trò chơi dân gian kéo co, đi xe đạp chậm, ngậm nước phun chai, nhảy bao bố… Ai cũng háo hức, chờ đợi thi tài nội dung đã đăng ký.

Các trò chơi tại hội thi đã phần nào tái hiện lại nét văn hóa dân gian của cộng đồng, tạo nên cuộc thi tài hết sức náo nhiệt. Cả người chơi và người xem được hòa mình vào không khí hết sức vui tươi, lành mạnh.

Trò chơi đi xe đạp chậm thu hút sự quan tâm của các em học sinh

Thông qua từng trò chơi dân gian đã giúp thanh thiếu nhi hiểu thêm về nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, thấy được sự gắn kết của tình bạn trong từng trò chơi để hỗ trợ cho nhau. Trong đó, sôi nổi lôi cuốn nhất là trò chơi kéo co, bởi đây là trò chơi đòi hỏi có sự đoàn kết, tính đồng đội cùng chung sức thi đấu.

ADQuảng cáo

Vừa lau những giọt mồ hôi trên trán sau khi thi nhảy bao bố, em Chương Tuấn Cảnh ở thôn Nam Thanh cho biết: “Lần đầu tiên em được tham gia trò chơi này, vui lắm và em rất thích. Đây là cơ hội để chúng em có thể giao lưu, học hỏi, tìm hiểu thêm một số trò chơi dân gian truyền thống, đem lại sự vui tươi, phấn khởi trong học tập cũng như trong sinh hoạt thường ngày”.

Còn bạn Đặng Thị Vy, thôn Quảng Hà cho hay: “Qua các trò chơi, em cũng như các bạn cùng trang lứa được tiếp cận với những kiến thức về văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc. Đồng thời, những hoạt động mang tính tập thể này cũng góp phần giáo dục những kỹ năng sống cho giới trẻ”.

Trò chơi kéo co thể hiện tinh thần đoàn kết của tập thể

Theo anh Lý Văn Chiến, Bí thư Đoàn xã Nâm N'đir thì những trò chơi dân gian truyền thống trước đây là một phần không thể thiếu của trẻ em Việt Nam. Các trò chơi không chỉ giúp trẻ em phát triển tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn dạy cho trẻ tinh thần đoàn kết, sẻ chia. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng phát triển nên trẻ em hầu như ít biết đến các trò chơi truyền thống này.

Do đó, sau khi nhận bàn giao học sinh từ nhà trường về sinh hoạt tại địa phương, ngoài tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội Trò chơi dân gian năm 2022. Khi các em thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt đoàn tại địa phương, các chi Đoàn tổ chức dạy và luyện tập các trò chơi dân gian cho các em. Điều đáng mừng, việc tổ chức các trò chơi dân gian được các em học sinh, thanh thiếu nhi hưởng ứng tham gia nhiệt tình.

“Ngày hội các trò chơi dân gian là hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Đây cũng là dịp để các em thanh thiếu niên, nhi đồng được giao lưu, vui chơi trong dịp hè, học hỏi với tinh thần đoàn kết. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, bổ ích, góp phần thu hút các em đến với các hoạt động đội, hoạt động hè tại các khu dân cư và tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các em có một hành trang tốt bước vào năm học mới” anh Lý Văn Chiến, Bí thư Đoàn xã Nâm N'đir chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui hè với trò chơi dân gian tại xã Nâm N'đir
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO