Vịnh Lan Hạ, một "Hạ Long hai” ở Hải Phòng

Bài, ảnh: Thụy Nguyên| 24/10/2019 15:18

Đến với Vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà (Hải Phòng) du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy hàng trăm ngọn núi sừng sững nhô ra giữa biển khơi. Nơi đây không chỉ được ví von như Vịnh "Hạ Long hai” trên biển Bắc bộ mà còn nằm trong khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

ADQuảng cáo

Vịnh Lan Hạ có hàng ngàn ngọn núi nhô lên giữa biển, nên trông giống như Vịnh "Hạ Long"

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và phía Đông đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ có khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ, mang nhiều hình thù kỳ thú. Có một điều đặc biệt, hầu hết các đảo ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh. Nếu đi trên vịnh vào thời điểm mùa thu này, với tiết trời mát, dễ chịu thì du khách lại càng cảm nhận được nhiều món quà quý giá mà thiên nhiên mang đến.

Trên vịnh có nhiều hòn đảo với các hình thù kỳ thú (Trong ảnh là đảo rùa)

Dù đã đi rất nhiều lần, nhưng theo người bạn đồng nghiệp ở Báo Hải Phòng thì anh luôn thấy phấn chấn mỗi khi đi trên Vịnh Lan Hạ. Khi thoát khỏi thành phố nóng bức mà đến với Vịnh Lan Hạ thì giống như mình đến với một thế giới khác. Bởi vì Vịnh Lan Hạ và vườn quốc gia Cát Bà chính là khu dự trữ sinh quyển của thế giới nên nơi đây còn giữ được nhiều vẻ đẹp hoang sơ...

ADQuảng cáo

Những vách đá dựng đứng thường được du khách quốc tế dùng làm địa điểm leo núi

Du khách đến Vịnh Lan Hạ không chỉ được ngắm phong cảnh mà ở các đảo còn có nhiều bãi tắm nhỏ. Để giữ chân du khách, ở vịnh còn tổ chức các tour du lịch leo núi (mạo hiểm), chèo thuyền và tìm hiểu về đời sống của người dân vùng biển… Chính vì phong cảnh thiên nhiên đẹp và lại nằm trong vùng dự trữ sinh quyển, nên nơi đây thu hút nhiều khách trong nước và quốc tế.

Một góc làng chài nằm ở trong Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ có nhiều bãi tắm đẹp ở ngay các đảo

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Lan Hạ, một "Hạ Long hai” ở Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO