Việt Nam đoạt giải xuất sắc tại Liên hoan sân khấu ASEAN-Trung Quốc

Nguồn TTXVN| 30/10/2014 08:23

Thông tin từ Nhà hát Kịch Việt Nam ngày 29/10 cho biết, vở kịch thiếu nhi "Chuyện chàng dũng sỹ" do nghệ sỹ ưu tú Anh Tú làm đạo diễn, Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng, đã giành được giải xuất sắc tại Liên hoan sân khấu ASEAN-Trung Quốc lần thứ hai năm 2014.

ADQuảng cáo

Ban tổ chức đã trao 4 giải cá nhân cho 4 nghệ sỹ của Nhà hát Kịch Việt Nam gồm: nghệ sỹ ưu tú Lệ Ngọc vai chị của Đam San; nghệ sỹ Tạ Tuấn Minh vai Đam San, nghệ sỹ Tùng Lâm vai chó vàng và nghệ sỹ Mai Hương vai cây non.

Đoàn nhà hát kịch Việt Nam tại Liên hoan sân khấu ASEAN - Trung Quốc (Ảnh: Mạnh Linh/Vietnam+)

"Chuyện chàng dũng sỹ" là tác phẩm kịch dành cho thiếu nhi, được phóng tác từ sử thi "Đam San" của đồng bào dân tộc Êđê vùng Tây Nguyên. Đam San là người anh hùng, là tù trưởng dũng mãnh và tâm hồn cao đẹp, chàng yêu thiên nhiên còn con người. Các tù trưởng Quạ (MtaoGrư), tù trưởng Sắt (MtaoMxây) độc ác đã lừa Đam San vào rừng, kéo người tới cướp phá nhà cửa, tàn sát dân làng.

ADQuảng cáo

Với sự dũng cảm, sức mạnh và trí thông minh Đam San đều đánh trả và giành chiến thắng, đánh bại âm mưu của các tù trưởng độc ác khác, danh tiếng của chàng lừng lẫy khắp núi rừng. Sau đó, Đam San tìm cách lên Trời để cưới nữ thần Mặt Trời làm vợ nhưng thất bại vì không muốn nữ thần thiêu đốt vạn vật, chim muông...

Sử thi "Đam San" là bản anh hùng ca ca ngợi con người với khát vọng chiến thắng, chinh phục và làm chủ thiên nhiên. Đam San là hình ảnh biểu tượng cho sức mạnh, lòng dũng cảm bảo vệ con người của dân tộc và cộng đồng...

Các nghệ sỹ Nhà hát Kịch Việt Nam đã sử dụng chất liệu thuần Việt để xây dựng vở kịch "Chuyện chàng dũng sỹ" với mong muốn vở kịch có thể đến gần hơn với công chúng, nhất là trẻ em.

Vở diễn này đã ra mắt khán giả Việt Nam từ đầu tháng 10 này và được tham dự Diễn đàn sân khấu Trung Quốc-ASEAN lần thứ hai tổ tại Trung Quốc từ ngày 22-28/10 đã góp phần tích cực quảng bá văn hóa, lịch sử dân tộcViệt Nam với bạn bè quốc tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đoạt giải xuất sắc tại Liên hoan sân khấu ASEAN-Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO