Tuổi trẻ - mùa xuân của đất nước

Hoàng Bích Hà| 02/02/2018 09:48

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, tuổi trẻ là đẹp nhất của cuộc đời và luôn với nhiều ước mơ, và hoài bão lớn nhất.

ADQuảng cáo

Trước đây trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc chống giặc ngoại xâm đã có hàng triệu thanh niên xung phong lên đường “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, sẵn sàng cống hiến tuổi xuân, hy sinh xương máu của mình để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đó là lý tưởng sống đẹp của thế hệ trẻ thời đó. Họ chiến đấu hy sinh vì quê hương, đất nước thân yêu.

Tuổi trẻ ngày nay với sứ mệnh xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc đó là nhiệm vụ vô cùng cao cả và thiêng liêng. Đễ thực hiện được mục tiêu đó tuổi trẻ ngày nay “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta” mà nên tự hỏi “Ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Để làm được điều đó thì tuổi trẻ ngày nay cần phải trang bị cho mình một bản lĩnh chính trị vững vàng, một kiến thức khoa học chuyên sâu, một tinh thần “Nơi nào khó có thanh niên”, phải thường xuyên học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ vĩ đại.

Thế hệ trẻ luôn giữ trọn niềm tin với Đảng. Ảnh tư liệu

ADQuảng cáo

Lý tưởng sống! Chỉ là một cụm từ nghe rất đơn giản nhưng để thực hiện được nó thì không hề đơn giản chút nào. Bởi nó hàm chứa biết bao nhiêu điều mà tuổi trẻ cần suy ngẫm. Sống vì mục đích gì? và sống như thế nào? Đó là điều mà tuổi trẻ ngày nay cần phải xác định rõ mục đích, động cơ để phấn đấu vươn lên. Vấn đề này tùy thuộc vào sự suy nghĩ và hành động của mỗi người. Để thế hệ trẻ ngày nay trở thành “Nguyên khí quốc gia” là “Rường cột” của nước nhà, thì mỗi đoàn viên thanh niên phải xác định được cho mình một lý tưởng, mà lý tưởng đó là phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân. Có như vậy tuổi trẻ Việt Nam mới có thể xứng đáng với sự kỳ vọng của Bác Hồ kính yêu “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

Tuổi trẻ luôn khát vọng vươn tới đỉnh cao của trí tuệ và đổi mới khoa học công nghệ đó là chân lý và lẽ sống. Chân lý đó không chỉ là kim chỉ nam chỉ lối mà còn là mục đích và lý tưởng sống của tuổi trẻ trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong công cuộc đổi mới của đất nước, nhất là thời buổi cơ chế thị trường, tuổi trẻ cần phải có một bản lĩnh chính trị vững vàng không để đồng tiền làm quỵ ngã; phải thể hiện đầy đủ những tố chất như thông minh, cần cù, chịu khó, ham học hỏi, tiếp thụ cái mới nhanh, thể hiện một lối sống cao đẹp, sống vì cộng đồng và quyết không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu cho chính mình và quê hương đất nước. Mỗi một thanh niên có thể tự xây dựng cho mình một lý tưởng cao đẹp “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Là thế hệ trẻ sống trong thế kỉ 21 với những bước tiến của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tuổi trẻ hãy ra sức học tập, sống có mục đích và lý tưởng để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân.

Ảnh tư liệu

Một mùa xuân mới lại về, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước không ngừng đổi mới, lại nhớ lời của nhà văn Nga Nikolai Strovsky “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện... rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời…”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ - mùa xuân của đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO