Triển lãm Sắc màu các dân tộc Việt Nam chào mừng IPU -132

Nguồn TTXVN| 07/02/2015 20:21

Diễn ra tại Hà Nội từ 28/3, triển lãm "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" sẽ do Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam và câu lạc bộ nhiếp ảnh Đại học Văn hóa Hà Nội, phối hợp tổ chức.

ADQuảng cáo

Các tác phẩm tham dự triển lãm là ảnh màu, đen trắng, hoặc được in ép trên gỗ, kích thước 50x75cm. Ảnh có thể được xử lý kỹ thuật đơn giản (chỉnh sửa sáng tối, độ tương phản…) nhưng không được làm thay đổi nội dung, bản chất sự việc. Mỗi tác giả được gửi tối đa bốn tác phẩm.

Các tác giả gửi file ảnh về Ban Tổ chức tham dự vòng sơ tuyển đến hết ngày 28/5. Trước ngày 15/3, Ban tổ chức sẽ chấm giải và chọn 50 ảnh để triển lãm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Ảnh chụp lại - Đăng Tuấn/TTXVN)

ADQuảng cáo

Triển lãm lần này cũng là dịp để công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh tiếp cận các tác phẩm đẹp về thiên nhiên, con người các vùng đồng bào dân tộc Việt Nam, nhất là các dân tộc thiểu số phía Bắc và Tây Nguyên.

Triển lãm cũng góp phần quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam tới bạn bè quốc tế; khuyến khích các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên có nhiều sáng tác chủ đề thiên nhiên, con người ở sâu, vùng xa của Tổ quốc.

Triển lãm “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” được khai mạc ngày 28/3 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, kéo dài tới hết ngày 19/4 để chào mừng hơn 1.300 chính khách, quan chức của nghị viện 160 quốc gia, vùng lãnh thổ thế giới tới dự IPU-132 và phục vụ đồng bào các dân tộc thiểu số, khách tham quan nhân Ngày Hội văn hóa các dân tộc Việt Nam. Sau đó, các tác phẩm trong triển lãm sẽ được trưng bày tiếp tại Đại học Văn hóa Hà Nội tới ngày 19/5 để mừng 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Sắc màu các dân tộc Việt Nam chào mừng IPU -132
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO