Triển lãm ảnh “Phố cổ Hà Nội” tại Paris, Pháp

Nguồn VOV| 10/09/2015 15:28

Triển lãm ảnh "Phố cổ Hà Nội" tại Paris, Pháp nhằm giới thiệu những hình ảnh truyền thống, những nét văn hóa đặc trưng của "Hà Nội 36 phố phường".

ADQuảng cáo

Dưới sự bảo trợ của Đại sứ quan Việt Nam tại Pháp và Ủy ban Nhân dân Thành Phố Hà Nội, tối 9/9 (giờ địa phương), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Ban quản lý khu phố cổ Hà Nội đã khai mạc Triển lãm ảnh "Phố cổ Hà Nội" nhằm giới thiệu những hình ảnh truyền thống, những nét văn hóa đặc trưng của "Hà Nội 36 phố phường", giúp người xem hiểu thêm về Hà Nội, đến với Hà Nội.

Tham dự lễ khai mạc Triển lãm có Đại sứ ĐMTQ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư Quận Ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Hoàng Long, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thành Vượng, đông đảo bạn bè Pháp và Việt kiều...

trien lam anh

Trong diễn văn khai mạc, ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Quận Ủy Hoàn Kiếm, được sự ủy quyền của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, đã điểm lại những thành tựu mọi mặt của Thủ đô trong 70 năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy những di sản và giá trị văn hóa truyền thống. Ông cho biết Hà Nội là nơi lưu giữ hơn 5.100 di tích lịch sử-văn hóa, gắn liền với hơn 1.000 năm hình thành và phát triển thủ đô Thăng Long - Hà Nội. Tiêu biểu trong số những di tích này là khu Phố cổ Hà Nội. Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc bảo tồn khu di tích văn hóa-lịch sử này.  

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Hoàng Long cho biết: "Khu Phố cổ Hà Nội có quá trình hình thành từ rất lâu đời, ngay từ khi vua Lý Thái Tổ định đô tại Thăng Long, đến thế kỷ 15 thì tương đối định hình đến cho đến ngày nay. Đây là một khu vực lưu giữ nhiều công trình kiến trúc độc đáo, nhiều di tích lịch sử, văn hóa, tôn giáo đặc biệt, nhiều giá trị văn hóa tiêu biểu của thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam. Với 15 pano và 30 bức ảnh, triển lãm giới thiệu khu phố cổ Hà Nội tại Paris lần này là dịp để người dân Pháp nói chung, người dân Paris nói riêng và cộng đồng người Việt Nam biết hơn về di sản Phố cổ Hà Nội, giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội và về những nố lực, cố gắng của Thành phố Hà Nội và các đối tác nhằm bảo vệ giá trị to lớn của các di sản".

Phát biểu trong lễ khai mạc Triển lãm, Đại Sứ Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh đến giá trị văn hóa - lịch sử của khu phố cổ Hà Nội, sự nỗ lực của Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp trong việc tổ chức cuộc triển lãm

Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn nói: “Việc bảo tồn khu phố lịch sử này là một ưu tiên trong chính sách phát triển của TP Hà Nội. Nhân dịp này, tôi xin bày tỏ sự cám ơn TP Toulouse vì sự hợp tác rất hiệu quả với Hà Nội trong một dự án bảo tồn, gìn giữ khu phố cổ. Triển lãm này không những cho những người yêu Việt Nam một cách nhìn sâu sắc hơn về kiến trúc Hà Nội mà còn cả về sự trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và Pháp trong những năm đầu thế kỷ 21".

Phát biểu kết thúc lễ khai mạc Triển lãm, ông Nguyễn Thành Vượng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ và hợp tác nhiệt tình của Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các đơn vị hữu quan trong việc tổ chức Triển lãm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh “Phố cổ Hà Nội” tại Paris, Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO