Triển lãm ảnh "85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang”

Nguồn TTXVN| 29/01/2015 09:07

85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang" là chủ đề cuộc triển lãm do Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng và Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức sáng 28/1, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Khách tham quan triển lãm. (Nguồn: baodientu.chinhphu.vn)

Hơn 200 bức ảnh, tài liệu và hiện vật quý giá được lựa chọn trưng bày trong triển lãm đã tái hiện sinh động chiều dài 85 năm lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, những dấu mốc quan trọng và những thành tựu vẻ vang của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng từ năm 1930 đến nay, đặc biệt là trong gần 30 năm đổi mới đất nước.

ADQuảng cáo

Triển lãm gồm bốn phần: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930; Đảng lãnh đạo đấu tranh giành chính quyền giai đoạn 1930-1945; Đảng lãnh đạo công cuộc kháng chiến, kiến quốc và thống nhất đất nước từ năm 1945-1975; Đảng lãnh đạo sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và công cuộc đổi mới đất nước từ năm 1975 đến nay.

Triển lãm giới thiệu một cách sinh động về sự lãnh đạo của Đảng đã đưa dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những chiến công chói lọi, không chỉ tác động, ảnh hưởng sâu rộng tại Việt Nam mà còn trên cả thế giới. Đó là Cách mạng tháng Tám năm 1945 với sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á; là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chấn động địa cầu dẫn đến sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ; thắng lợi của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và sự thất bại của chủ nghĩa thực dân mới, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, và hôm nay là những thành tựu vĩ đại của công cuộc đổi mới đất nước.

Triển lãm kéo dài đến ngày 19/5.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh "85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO