Triển lãm 120 bức ảnh, hiện vật và tài liệu về Hội nghị Geneva

Nguồn TTXVN| 22/07/2014 08:35

Ngày 21/7, Triển lãm ảnh, hiện vật và các tài liệu về Hội nghị Geneva (20/7/1954-20/7/2014) đã khai mạc tại Nhà truyền thống Bộ Ngoại giao, số 56 Xuân Diệu, Hà Nội.

ADQuảng cáo

Với khoảng 120 bức ảnh, hiện vật và các tài liệu về Hội nghị Geneva, triển lãm đã tái tạo bức tranh sinh động, trung thực về cuộc đấu tranh ngoại giao thuở đầu của cách mạng Việt Nam, một dấu ấn quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn xem một số hình ảnh và hiện vật tại triển lãm. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nêu rõ, kế tục những truyền thống vẻ vang của dân tộc, tự hào, xúc động và tri ân những thế hệ cha ông đi trước, mong rằng tất cả những thế hệ ngoại giao hôm nay và mai sau sẽ mãi noi gương, phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, đường lối đối ngoại của Đảng; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên, Vụ thi đua Khen thưởng và Truyền thống Ngoại giao đã góp phần vào thành công của triển lãm.

ADQuảng cáo

Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam được ký kết vào ngày 20/7/1954 đã đánh dấu bước trưởng thành của nền ngoại giao non trẻ của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa khi lần đầu tiên tham gia một hội nghị quốc tế lớn.

Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận xét ngày 22/7/1954: "Hội nghị Geneva đã kết thúc, ngoại giao ta đã thắng lợi to lớn."

Hội nghị Geneva đã để lại nhiều bài học quý cho ngành ngoại giao Việt Nam, đặc biệt là bài học về đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết.

Triển lãm sẽ diễn ra đến cuối tháng 8/2014.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm 120 bức ảnh, hiện vật và tài liệu về Hội nghị Geneva
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO