Trao Giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông lần thứ I

Mỹ Hằng| 10/09/2015 14:50

Ngày 10/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông lần thứ I (2004- 2014).

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban ngành, các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh đã đến dự.

Trao giải A cho các tác giả

Theo đánh giá, sau 10 năm thành lập, hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh đã có những đổi mới và phát triển phong phú, da dạng, phản ánh sinh động về đời sống xã hội. Các văn nghệ sĩ đã chú trọng khai thác đề tài về truyền thống đấu tranh cách mạng, lao động sáng tạo của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Nhiều tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao và được thể hiện dưới nhiều loại hình nghệ thuật như hội họa, mỹ thuật, văn nghệ dân gian, kiến trúc, điêu khắc… đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Đội ngũ văn nghệ sĩ được rèn luyện trưởng thành và có tâm huyết.

Tại các hội thi, liên hoan trong khu vực, nhiều tác phẩm của các tác giả đã đạt giải cao. Phong trào văn nghệ quần chúng- nơi ươm mầm tài năng cho văn học nghệ thuật được quan tâm từ tỉnh đến cơ sở.

Trao giải B cho các tác giả

Trong thời gian qua đã có 90 tác phẩm, nhóm tác phẩm, công trình của 46 tác giả gửi về xét giải. Qua vòng sơ tuyển, Hội đồng xét tặng Giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh đã chọn được 76 tác phẩm, nhóm tác phẩm, công trình của 46 tác giả gồm nhiều thể loại thuộc các chuyên ngành: nhiếp ảnh, mỹ thuật, kiến trúc, văn học, văn nghệ dân gian, nghệ thuật biểu diễn.

ADQuảng cáo

Qua đánh giá các nhóm tác phẩm, công trình có chất lượng cao, tại buổi lễ, Hội đồng xét tặng Giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh đã trao 4 giải A, 8 giải B, 6 giải C và 8 giải khuyến khích. Cụ thể các giải A và giải B như sau:

Trao giải C cho các tác giả

4 giải A gồm: Tập thơ “Cánh chim phiêu lãng” của tác giả Trần Lê Châu Hoàng; tác phẩm biểu diễn “Những đứa con của núi” của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh; nhóm tác phẩm ảnh: Âm vang Liêng Nung, Nhịp chiêng tương lai, Phố thị hoa vàng, Nắng trên đồi chè, Ngăn dòng thủy điện của Duy Thoan; tập truyện ngắn “Bến cấm trong rừng” của Lê Tiến Dị.

Trao giải khuyến khích cho các tác giả

8 giải B gồm: Chuyên ngành nghệ thuật biểu diễn gồm các tác phẩm: “Mặt trời của Đảng”, “Trên đỉnh Nâm Nung ta hát”, “Về đây em Đắk Nông” của nhạc sĩ Võ Cường; “Chúng em vào hội”, “Dòng suối tuổi thơ”, “Những đứa con M’nông” của NSƯT Mỹ Thanh. Chuyên ngành văn nghệ dân gian gồm các tác phẩm: “M’Prong”, “N’Jong làm giàu” của Tô Đình Tuấn- M’Lốt; “N’Trang Lơng - anh hùng chống Pháp trên cao nguyên M’nông” của Phan Văn Bé. Chuyên ngành ảnh gồm các tác phẩm: “Lặng lẽ thời gian”, “Hoa cao nguyên”, “Khoe sắc”, “Bức tranh mới”, “Nắng chiều trên Tà Đùng” của Phạm Ngọc Tâm. Chuyên ngành văn xuôi gồm tập truyện ngắn “Lòng mẹ” của Tô Đình Tuấn. Chuyên ngành mỹ thuật gồm các tác phẩm: “Hội xòe” của Nguyễn Thùy Linh; “Nhịp chiêng” của Nguyễn Văn Hoàn.

Video clip buổi lễ:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông lần thứ I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO