Trao giải Cuộc thi ảnh “Việt Nam - Đất nước - Con người” lần thứ 6

Nguồn Dangcongsan.vn| 15/10/2014 09:09

Sáng 14/10 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Việt Nam - Đất nước - Con người” lần thứ 6.

ADQuảng cáo

Cuộc thi do Báo ảnh Việt Nam (thuộc TTXVN) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm ngày ra số báo đầu tiên của Báo ảnh Việt Nam (15/10/1954 - 15/10/2014).

Tại Lễ trao giải, nhóm ảnh “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền” của tác giả Trịnh Thông Thiện (Hà Nội) đã được Ban tổ chức lựa chọn trao giải Nhất. Nhóm ảnh ghi lại toàn bộ hình ảnh Lễ cấp sắc của người Dao Tiền với ý nghĩa tâm linh và hiện thức sâu sắc, từ hình ảnh dựng cây nêu chuẩn bị Lễ cấp sắc đến hình ảnh các chú bé phải vượt qua các thử thách quan trọng trong 9 ngày Lễ để được công nhận trưởng thành… 

Một bức ảnh trong bộ ảnh "Lễ cấp sắc của người Dao Tiền". Ảnh: Báo Ảnh Việt Nam

Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích cùng 2 giải của Tạp chí Đẹp (TTXVN) cho các tác giả khác.

ADQuảng cáo

Tại cuộc thi lần này, Ban tổ chức đã nhận được 12.387 tác phẩm gửi đến dự thi, trong đó có 478 nhóm ảnh của 793 tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Hội đồng giám khảo gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và có uy tín đã nghiêm túc lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Theo Ban tổ chức, qua 5 lần tổ chức nhân các dịp kỷ niệm 35 năm, 40 năm, 45 năm, 50 năm và 55 năm Báo ảnh Việt Nam, Cuộc thi ảnh “Việt Nam - Đất nước - Con người” đã thu hút đông đảo các nhà nhiếp ảnh trong và ngoài nước tham gia và đã gây được tiếng vang cũng như uy tín trong phong trào nhiếp ảnh cả nước…

Những tác phẩm đoạt giải và được trưng bày tại Lễ trao giải sẽ được đăng tải trên hệ thống báo in với 4 ngữ Anh, Hoa, Tây Ban Nha, Lào và hệ thống báo điện tử với 9 ngữ Việt, Anh, Pháp, Nga, Hoa, Nhật, Tây Ban Nha, Lào và Khmer của Báo ảnh Việt Nam.

Ngay sau Lễ trao giải, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Vương Duy Biên, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Khánh, Tổng Biên tập Báo ảnh Việt Nam Nguyễn Thắng đã cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh của Cuộc thi ảnh “Việt Nam - Đất nước - Con người” lần thứ 6 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi ảnh “Việt Nam - Đất nước - Con người” lần thứ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO