Trần Đinh Thương đoạt giải đặc biệt cuộc thi ảnh quốc tế CGAP 2014

Nguồn TTXVN| 19/11/2014 09:16

Bức ảnh có nhan đề “Truyền thống” của tác giả Trần Đinh Thương được trao giải Đặc biệt cuộc Thi ảnh 2014 CGAP (Consultative Group to Assist the Poor), mô tả một phụ nữ vận chuyển nồi đất tại lò nung. Ban giám khảo đánh giá cao sự cân đối của bức ảnh và cho rằng tác giả đã bắt đúng khoảnh khắc.

ADQuảng cáo

"Truyền thống"- tác phẩm được giải Đặc biệt của tác giả Việt Nam. (Ảnh: CGAP)

Sáu tác giả khác từ Việt Nam cũng vào vòng chung kết sau khi vượt qua cuộc cạnh tranh từ con số kỷ lục 4.820 tác phẩm do các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư từ 95 nước gửi đến. Cuộc thi được tổ chức với mục đích giới thiệu các bức ảnh về chủ đề phổ cập tài chính trên thế giới.

Ban tổ chức cho biết, 15 trong số 30 tác phẩm đoạt giải thuộc khu vực Đông Á, trong đó có giải Nhất của tác giả Soh Yew Kiat (Malaysia) với bức ảnh “Bắt cá bằng chim cốc.”

ADQuảng cáo

Bức ảnh chụp một ngư phủ đánh cá bằng cách sử dụng chim cốc, một nghề đang mai một tại Trung Quốc, nơi nó đã tồn tại hàng ngàn năm nay. Theo cách này người ta phải huấn luyện chim cốc để nó bắt cá.

Tác phẩm "Bắt cá bằng chim cốc" đoạt giải Nhất. (Ảnh: CGAP)

Ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm: Indira Williams Babic, Quản lý cao cấp về tài nguyên ảnh của bảo tàng Newseum; Jeanette Ortiz-Osorio, Quản lý ảnh và tài nguyên số của Hội chữ thập đỏ: và Meghan Dhaliwal, điều phối viên Dự án đa phương tiện thuộc Trung tâm báo chí về khủng hoảng Pulitzer.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Đinh Thương đoạt giải đặc biệt cuộc thi ảnh quốc tế CGAP 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO