Tạp chí Time vinh danh "Những người phá vỡ sự im lặng" là Nhân vật của Năm 2017

TTXVN| 07/12/2017 09:01

Tạp chí uy tín Time ngày 6/12 đã công bố danh hiệu Nhân vật của Năm 2017 thuộc về "The Silence Breakers" (tạm dịch là Những người phá vỡ sự im lặng), những nạn nhân đã mạnh dạn đứng lên tố cáo vấn nạn quấy rối tình dục trong nhiều lĩnh vực.

ADQuảng cáo

Nguồn: Time

Phát biểu trên chương trình "Today" của đài NBC, Tổng biên tập tạp chí Time Edward Felsenthal nhận định đây là sự đổi thay xã hội nhanh nhất trong nhiều thập kỷ qua, khởi đầu từ những hành động cá nhân dũng cảm của hàng trăm phụ nữ và cả nam giới dám nói lên câu chuyện của bản thân.

ADQuảng cáo

Trước đó, dư luận đã chấn động trước vụ ông trùm ngành điện ảnh Hollywood Harvey Weinstein bị hơn 50 nữ diễn viên lên tiếng tố cáo là kẻ quấy rối hoặc gạ gẫm tình dục. Nhiều phụ nữ khác vượt lên sự e ngại cũng lên tiếng cáo buộc thêm nhiều nhân vật trong ngành giải trí và truyền thông, trong khi hàng triệu phụ nữ đăng tải tràn ngập trên các phương tiện truyền thông việc họ bị ông chủ, đồng nghiệp và những người khác quấy rối hoặc tấn công tình dục theo một chiến dịch phát động mang tên "MeToo".

Hai nhân vật tiếp theo trong danh sách của Time là Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Time vinh danh "Những người phá vỡ sự im lặng" là Nhân vật của Năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO