Tặng thưởng công trình, tác phẩm lý luận, phê bình văn học- nghệ thuật năm 2013 – 2014

Nguồn Dangcongsan.vn| 30/01/2015 09:17

Chiều 29/1, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học- nghệ thuật Trung ương đã tổ chức tặng thưởng công trình, tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2013 – 2014.

ADQuảng cáo

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

Từ 133 tác phẩm do 92 đơn vị, cơ quan báo, tạp chí, nhà xuất bản giới thiệu, Hội đồng xét chọn đã quyết định tặng thưởng cho 25 tác phẩm xuất sắc. Trong đó, loại A được trao cho 2 cuốn sách: “Bóng mát dọc đường xa” của nhà thơ Vũ Quần Phương và cuốn sách “Thẩm định các giá trị văn học” của PGS.TS Phan Trọng Thưởng. Loại B trao cho 11 tác phẩm; loại C cho 8 tác phẩm và khuyến khích cho 4 tác phẩm. Bên cạnh đó, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tặng thưởng cho các đơn vị có nhiều tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật tham gia đợt xét thưởng năm 2013 – 2014.

ADQuảng cáo

Đồng chí Đinh Thế Huynh trao thưởng có hai tác giả đạt loại A. (Ảnh: HN)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: tặng thưởng công trình, tác phẩm lý luận, phê bình văn học- nghệ thuật năm 2013 – 2014 là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy công tác lý luận, phê bình văn học nghệ thuật từ đó thúc đẩy sự nghiệp văn học – nghệ thuật của nước nhà ngày càng phát triển thông qua việc tôn vinh các tác phẩm có giá trị và tác giả có đóng góp quý về khoa học và thực tiễn lý luận, phê bình văn học – nghệ thuật. Đồng chí Đinh Thế Huy mong muốn, Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học nghệ thuật Trung ương tiếp tục nâng cao chất lượng việc tuyển chọn và xét thưởng để giải thưởng ngày càng phát huy hiệu quả thúc đẩy các hoạt động lý luận, phê bình văn học – nghệ thuật, thu hút ngày càng đông các tác giả tham gia.

PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương cho biết, những tác phẩm, công trình được trao giải lần này đều có giá trị khoa học, có đóng góp về lý luận và thực tiễn; được dư luận đánh giá tốt, có tác dụng tích cực, kịp thời trước những vấn đề xã hội quan tâm, có tính thời sự trong đời sống văn học, nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước, góp phần định hướng sáng tác và tham gia có hiệu quả phản bác các quan điểm sai trái, lệch lạc trong văn học, nghệ thuật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng thưởng công trình, tác phẩm lý luận, phê bình văn học- nghệ thuật năm 2013 – 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO