Tái hiện các phong tục đón Tết cổ truyền tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam

Nguồn TTXVN| 28/01/2015 09:14

Những phong tục đón Tết truyền thống của đồng bào các dân tộc H’Mông, Tày, Thái, Mường… sẽ được tái hiện trong chương trình “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc 2015.”

ADQuảng cáo

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 7-11/2 (tức ngày 19-23 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Khoảng 140 già làng, trưởng bản, trí thức, nghệ nhân tiêu biểu của cộng đồng các dân tộc H’Mông, Thái (Sơn La), Dao (Tuyên Quang), Tày, Nùng (Lạng Sơn), Mường (Hòa Bình), Kinh (Bắc Ninh)… sẽ cùng tham gia ngày hội.

Chương trình còn có sự góp mặt của gần 3000 học sinh, sinh viên thuộc các trường phổ thông, cao đẳng và đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

ADQuảng cáo

Hội làng mừng năm mới của dân tộc Dao được tái hiện trong Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc 2014." (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Đại diện ban tổ chức cho hay, điểm nhấn của ngày hội là chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” và giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, những món ăn, nghề thủ công truyền thống của các dân tộc tham gia ngày hội sẽ được giới thiệu trong dịp này, để giúp công chúng có thêm những hiểu biết về văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Từ năm 2010, “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” là hoạt động thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức; nhằm gìn giữ, bảo tồn và phát huy những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện các phong tục đón Tết cổ truyền tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO