Sôi nổi các hoạt động mừng Ngày sinh Bác Hồ

Mỹ Hằng| 18/05/2016 09:45

Nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khắp nơi trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Năm nào  cũng vậy, cứ đến Ngày sinh Bác là các cơ quan, đơn vị trên địa bàn  tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi. Những bài ca, khúc hát, điệu múa được dâng lên Người bằng tất cả tình cảm trân trọng, thiết tha.

Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội diễn văn nghệ mừng Ngày sinh Bác với 12 tiết mục hát, múa như: Ơn Bác Hồ với người con Tây Nguyên; Ca ngợi Hồ Chí Minh; Hương sen; Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ; Hào khí Việt Nam… do đoàn viên, thanh niên của 29 đơn vị trực thuộc trình diễn đã đem đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Các tiết mục được các đơn vị dàn dựng công phu, kết hợp nghệ thuật hát múa với hoạt cảnh phong phú, ca ngợi thân thế, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng, tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Với các bạn trẻ tham gia hội diễn thì mỗi bài ca là một đóa hoa tươi thắm kính dâng lên vị cha già dân tộc.

Bạn Đoàn Thị Thảo, ở Đoàn cơ sở Công ty nhôm Đắk Nông- TKV cho biết: “Bằng tình cảm chân thành, tôi kính dâng lên Người lời ca ngọt ngào nhất. Ngoài hoạt động vui chơi, bổ ích thì hội diễn còn góp phần giáo dục lòng biết ơn và niềm tự hào về Bác Hồ-vị Cha già của dân tộc, nên chúng tôi nhiệt tình tham gia bằng tất cả tấm lòng đối với lãnh tụ kính yêu”.

Mừng Ngày sinh Bác, nhiều chương trình văn nghệ được tổ chức

Tương tự, Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Gia Nghĩa cũng tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng Ngày sinh Bác và tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 với sự tham gia của các câu lạc bộ văn nghệ ở các xã, phường trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Dù là lực lượng không chuyên và chỉ với các tiết mục “cây nhà lá vườn”, nhưng các đoàn tham dự cũng thể hiện hết sức nhiệt tình, đầm ấm, thiết tha. Những tiết mục múa, hát, kịch… được thể hiện sinh động xoay quanh tình yêu quê hương, đất nước, Bác Hồ, sự đổi thay, đi lên của đất nước hôm nay.

Bạn Vũ Văn Thiệp, đơn vị phường Nghĩa Đức cho biết: “Tham gia hội thi năm nay, tôi đã luyện tập và tham dự tiết mục độc tấu “Sáo Mèo”. Qua đây, tôi muốn dâng lên Người tình cảm nồng nàn, chân thành nhất của người con Việt Nam dành cho Người- vĩ nhân của cả dân tộc. Tôi sẽ cố gắng học tập tấm gương đạo đức của Người để sống, làm việc tốt hơn”.

Ngoài ra, tại nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp cũng đã và đang tổ chức mừng Ngày sinh Bác Hồ bằng các hội thi kể chuyện về Bác, các hoạt động văn nghệ, thể thao... thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân.

Ngoài các hoạt động văn hóa, thể thao thì các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh còn phát động “Tết trồng cây mừng Ngày sinh Bác”.

Thị xã Gia Nghĩa năm nay tổ chức phân bổ, trồng 2.670 cây xanh các loại như sao đen, dầu rái, thông, xà cừ và 5.000 cây hoa phượng vàng cho các cơ quan, đơn vị trồng ở khuôn viên cơ quan nhân dịp 19/5. Sở Nông nghiệp- PTNT phối với các đơn vị, đoàn thể cũng sẽ tổ chức trồng 1.000 cây xanh tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh vào dịp 19/5.

Điều đáng ghi nhận nữa là chào mừng Ngày sinh Bác, nhiều hộ gia đình trên địa bàn thị xã cũng tổ chức trồng cây tưởng nhớ đến Người. Đơn cử như ông Nguyễn Thành Trung ở phường Nghĩa Tân năm nào cũng trồng thêm 1 cây trong vườn nhà.

Theo ông Trung thì mỗi cây tương ứng với một đời người nên việc trồng cây ngoài vườn nhà thêm xanh mát hơn thì điều quan trọng nhất là để nhớ đến lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động mừng Ngày sinh Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO